Đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử với doanh nghiệp

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung đang ngày càng phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp cả hai hình thức thành kinh doanh đa kênh.

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Cường - Tổng Giám đốc Công ty Hỗ Trợ Mua (HTM) tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược & Xúc tiến thương mại diễn ra chiều ngày 28/02/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

1-1677594295.jpg
Ông Lê Ngọc Tĩnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội những người Lao động sáng tạo Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược & Xúc tiến thương mại.

Thương mại điện tử hiện đang là xu hướng phát triển của nhân loại. Trên thế giới Amazon và Alibaba là 2 đại diện tiêu biểu cho xu hướng này.
Cùng với đó, thương mại điện tử giúp người tiêu dùng thông qua internet để mua sắm tại các thị trường quốc tế và trở thành “người tiêu dùng toàn cầu”, đồng thời, giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tay khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến, các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, cọ sát thực tế để hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới.

2-1677594334.jpg
Ông Hoàng Cường - Tổng Giám đốc Công ty Hỗ Trợ Mua (HTM) phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược & Xúc tiến thương mại.

Với sứ mệnh xây dựng một sàn thương mại điện tử uy tín, là cầu nối giữa người mua và người bán, đồng thời cũng là nơi hỗ trợ cho lưu thông hàng hóa tốt nhất tại Việt Nam. Sàn thương mại điện tử Hỗ trợ mua (HTM) là doanh nghiệp hỗ trợ mua và bán hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

3-1677594377.jpg
Ông Nguyễn Hữu Vị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Y dược Việt Sing phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược & Xúc tiến thương mại.

Theo đó, người mua hàng trên sàn thương mại điện tử Hỗ trợ mua không những mua được hàng hóa chất lượng tốt, dịch vụ còn được ưu đãi đến 20% chiết khấu trực tiếp từ sản mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người bán.

Ông Lê Ngọc Tĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội những người Lao động sáng tạo Việt Nam cho biết: “Thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển và các doanh nghiệp lớn nhỏ đã dần chuyển sang hình thức. Không chỉ những nhà bán hàng nhỏ lẻ không có mặt bằng mà hiện nay ngay cả những doanh nghiệp từ trung bình đến lớn cũng dần ra nhập sàn thương mại điện tử. Việc người dùng thích ứng với xu hướng mua sắm mới sẽ tạo nên cơ hội rất tốt để người bán và doanh nghiệp phát triển. Từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng và mang lại doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp”.

4-1677594425.jpg
Bà Lê Thu Đào - Giám đốc Chi nhánh miền Nam Công ty HTM phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược & Xúc tiến thương mại.

Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, về đối tượng tham gia, về quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của quốc gia.

5-1677594492.jpg
Ông Lê Ngọc Tĩnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam; ông Trần La Bình - Đại diện Hiệp hội Đầu tư Xây dựng Dịch vụ Nông, Lâm nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác với ông Hoàng Cường - Tổng Giám đốc Công ty Hỗ Trợ Mua (HTM).

Ông Nguyễn Hữu Vị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Y dược Việt Sing chia sẻ: “Thương mại điện tử đã và đang là “kim chỉ nam” cho nền kinh tế, đặc biệt là quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thì ngành công nghiệp triệu đô này cũng đã có nhiều biến chuyển lớn trong xu hướng phát triển”.

6-1677594539.jpg
Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại & Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Khắc DZũng - Trưởng Ban Công tác Xã hội phía Nam Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long ký kết hợp tác với Công ty Hỗ Trợ Mua (HTM).

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần trong xã hội. Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

7-1677594591.jpg
Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp ký kết hợp tác với Công ty HTM nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử.

Ông Hoàng Cường - Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ mua Toàn Cầu nhấn mạnh: “Với sự biến chuyển nhanh chóng của thị trường hiện nay, song song với thu mua các công nghệ mới, doanh nghiệp cũng cần xem xét loại bỏ những giải pháp lỗi thời để tiết kiệm chi phí, tối giản hệ thống mà vẫn cải thiện hiệu quả cho toàn quy trình kinh doanh trực tuyến, có như vậy mới phát huy được hiệu quả của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng”.

Đạm Quang Lê