Xây dựng vùng nguyên liệu cà phê xuất khẩu đạt chuẩn
Để gia tăng giá trị xuất khẩu cần phải xây dựng vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn ở các vùng trọng điểm, nhằm đảm bảo yêu cầu của thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu nông sản đáp ứng tiêu chuẩn cao của thị trường EU
Để tận dụng tối đa ưu đãi từ EVFTA, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến việc xây dựng thành công thương hiệu cho nông sản Việt tại thị trường quan trọng này.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản - Bài 3: Hệ lụy do “đếm đầu số” trong phát triển OCOP
Nguy cơ “thua trên sân nhà” của sản phẩm OCOP càng rõ ràng hơn khi hàng hóa ngoại tiếp tục “đổ bộ” vào Việt Nam với giá cả phải chăng theo điều khoản các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết.
Tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp hỗ trợ
Tỷ lệ nội địa hóa của ngành sản xuất ngày càng tăng cao, tuy nhiên, công nghiệp hỗ trợ vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế.
Phụ nữ thật sự muốn gì?
Đó là câu hỏi mà vị vua Arthur trẻ tuổi của nước Anh phải giải đáp trong thời hạn một năm để giữ mạng sống từ tay của vua nước Pháp.
Những thói quen giúp hạnh phúc mỗi ngày
Giáo sư tâm lý của học Đại học Harvard, ông William James đã chỉ ra 12 thói quen có thể giúp bạn tận hưởng hạnh phúc từ các điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.
Kinh tế lâm nghiệp được hiểu như thế nào?
Để phát triển kinh tế lâm nghiệp tốt hơn, cần phải hiểu ngành này có các loại hình, đặc điểm, ưu và nhược điểm thế nào.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản - Bài 2: Nguy cơ "thua trên sân nhà"
Nguy cơ sản phẩm OCOP “thua trên sân nhà” đã hiển hiện khi sản phẩm dù đạt chuẩn OCOP vẫn khó mở rộng thị trường tiêu thụ.
"Che đậy sự thông minh bằng biểu hiện dại dột"
Trong cuộc sống, những sự việc khách quan luôn phức tạp và biến hóa nhanh, nên dù sở hữu chỉ số thông minh cao thì cũng không dễ để nhận thức đúng đắn một vấn đề ngay lập tức.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản-Bài 1: Khơi dậy tiềm năng nông nghiệp Việt
Nhiều kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và của chính người nông dân gửi gắm vào "Chương trình OCOP" trong mục tiêu chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế hàng hóa.
Ai đã đặt danh xưng Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ?
Nhiều người vẫn cho rằng tên gọi cả ba miền Bắc kỳ, Trung kỳ và Nam kỳ là do thực dân Pháp đặt trong công cuộc khai thác thuộc địa tại Việt Nam, nhưng sự thực có phải như vậy?
Điện gió sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Theo các chuyên gia, năng lượng điện gió sẽ thúc đẩy giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo của Việt Nam.
Nét đẹp đạo đức truyền thống, lời truyền từ cổ nhân
Những nét đẹp đạo đức truyền thống của cổ nhân trong cách đối nhân xử thế, sắp đặt các mối quan hệ luôn là kho tàng trí tuệ quý giá cho nhiều thế hệ, bất kể là ở phương Tây hay phương Đông,...
Việt Nam nên làm gì khi xuất khẩu dệt may sụt giảm, thua Bangladesh?
Theo Chủ tịch Vinatex, Bangladesh có hai điểm hơn Việt Nam và Trung Quốc một cách rõ rệt đó là giá và thuế quan.