Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chống hàng giả

Trong quá trình phát triển kinh tế, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang là vấn đề nhức nhối, gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp và hệ lụy lâu dài cho người tiêu dùng. Để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái trên khắp cả nước rất cần sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các cơ quan ban ngành - trong đó phải kể đến vai trò của Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam.
t1-1721986140.jpg
 

Là đơn vị duy nhất được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cấp quyền và nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người tiêu dùng về công tác chống hàng giả hàng nhái, chia sẻ hệ sinh thái sẵn có trong việc tìm đầu ra cho các sản phẩm.

Hiện tại, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn cả nước, giúp đỡ các doanh nghiệp chuẩn hoá pháp lý cho doanh nghiệp, tăng giá trị uy tín thương hiệu, tạo đà phát triển bền vững trong tương lai.

t2-1721986253.jpg
PGS.TS Nguyễn Minh Vỹ -  Giám đốc cùng  Ban lãnh đạo Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam.

Với những gì đã, đang và sẽ làm, Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam ngày càng phát huy rõ thế mạnh của mình, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Không dừng lại ở đó, Trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả. Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy mạnh tiêu dùng, lưu thông hàng hóa góp phần làm minh bạch thị trường. Thương hiệu doanh nghiệp được khẳng định, quyền lợi của người tiêu dùng được quan tâm và bảo vệ.

Trong những năm gần đây, vấn nạn hàng giả gây tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân. Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi, khiến các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý. Bởi vậy sự ra đời của các giải pháp chống hàng giả của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam (được bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ) đã góp phần đẩy mạnh hiệu quả chống hàng giả, hàng nhái cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

t3-1721986959.jpg
PGS.TS Nguyễn Minh Vỹ -  Giám đốc Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam.

Với mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng, thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tự hào giới thiệu những chức năng, nhiệm vụ quan trọng trong các giải pháp chuyên biệt dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng:

- In và cung cấp các giải pháp công nghệ cao, tem chống hàng giả cho doanh nghiệp;

- Nghiên cứu các giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả; đáp ứng các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái;

- Cam kết đồng hành, hỗ trợ xử lý các đơn vị làm nhái các sản phẩm của doanh nghiệp;

- Tham mưu cho Ban chỉ đạo Quốc gia 389 (Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật, giám định hàng hóa, sản xuất và phát hành tem chống giả ACT;

- Nghiên cứu khoa học và triển khai áp dụng các giải pháp khoa học và công nghệ tiên tiến hiện có;

- Tổ chức Hội nghị – hội thảo; hội chợ – triển lãm nhằm xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu và bảo vệ người tiêu dùng;

- Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đăng ký: Bản quyền sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng.

Chúng ta đang sống trong một bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng nên không thể tránh khỏi những mặt trái của kinh tế thị trường như vấn đề hàng giả, hàng nhái,... Tuy nhiên, cùng với sự đoàn kết kề vai, sát cánh của các cơ quan, tổ chức, và người dân trong công tác chống hàng giả, người tiêu dùng sẽ an tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam - Vì một Việt Nam vươn xa!

Lê Tú