Xây dựng vùng nguyên liệu cà phê xuất khẩu đạt chuẩn
Để gia tăng giá trị xuất khẩu cần phải xây dựng vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn ở các vùng trọng điểm, nhằm đảm bảo yêu cầu của thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu nông sản đáp ứng tiêu chuẩn cao của thị trường EU
Để tận dụng tối đa ưu đãi từ EVFTA, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến việc xây dựng thành công thương hiệu cho nông sản Việt tại thị trường quan trọng này.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản - Bài 3: Hệ lụy do “đếm đầu số” trong phát triển OCOP
Nguy cơ “thua trên sân nhà” của sản phẩm OCOP càng rõ ràng hơn khi hàng hóa ngoại tiếp tục “đổ bộ” vào Việt Nam với giá cả phải chăng theo điều khoản các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết.
Tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp hỗ trợ
Tỷ lệ nội địa hóa của ngành sản xuất ngày càng tăng cao, tuy nhiên, công nghiệp hỗ trợ vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế.
Kinh tế lâm nghiệp được hiểu như thế nào?
Để phát triển kinh tế lâm nghiệp tốt hơn, cần phải hiểu ngành này có các loại hình, đặc điểm, ưu và nhược điểm thế nào.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản - Bài 2: Nguy cơ "thua trên sân nhà"
Nguy cơ sản phẩm OCOP “thua trên sân nhà” đã hiển hiện khi sản phẩm dù đạt chuẩn OCOP vẫn khó mở rộng thị trường tiêu thụ.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản-Bài 1: Khơi dậy tiềm năng nông nghiệp Việt
Nhiều kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và của chính người nông dân gửi gắm vào "Chương trình OCOP" trong mục tiêu chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế hàng hóa.
Điện gió sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Theo các chuyên gia, năng lượng điện gió sẽ thúc đẩy giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo của Việt Nam.
Việt Nam nên làm gì khi xuất khẩu dệt may sụt giảm, thua Bangladesh?
Theo Chủ tịch Vinatex, Bangladesh có hai điểm hơn Việt Nam và Trung Quốc một cách rõ rệt đó là giá và thuế quan.
Cơ hội và thách thức mới trong xuất khẩu nông sản hiện nay
Một số doanh nghiệp nông nghiệp đã chinh phục thành công những thị trường lớn nhưng do sản xuất còn manh mún, năng suất thấp,... nên sản xuất nông nghiệp Việt Nam ẩn chứa và phát sinh nhiều rủi ro.
Giải bài toán đưa sản phẩm vùng miền lên các kênh bán hàng trực tuyến thế nào?
Một số mặt hàng nông sản trên cả nước đã được chào bán ở các vị trí ưu tiên trên nhiều sàn thương mại điện tử, nhưng chưa thực sự phổ biến và có chiều sâu.
Tháo gỡ rào cản, giúp doanh nghiệp nâng cao... “sức khỏe”
Số lượng doanh nghiệp đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động từ đầu năm 2023 tăng đáng kể, cho thấy thực trạng khá ảm đạm trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Phát triển du lịch cộng đồng hướng tới phát triển bền vững ở Tây Bắc
Bài viết "Phát triển du lịch cộng đồng hướng tới phát triển bền vững ở Tây Bắc" do nhóm phóng sinh viên: Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Nam Hoàng, Lê Thành An, Bùi Trung Hiếu (Khoa Kinh tế Quốc tế, Học viện Ngoại giao) thực hiện.
Các nhà đầu tư tư nhân với chiến lược tăng trưởng xanh
Việt Nam đã hình thành hệ thống luật pháp, chính sách thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đầu tư vào tăng trưởng xanh.