Hành trình cổ vũ văn hóa đọc của khuyến đọc Sách Hay
Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, ngày 6/10 Giải Sách Hay năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy ý nghĩa tại TP. Hồ Chí Minh. Là sự kiện văn hóa - giáo dục được mong chờ thường kỳ, Giải Sách Hay năm nay đã thu hút đông đảo người tham dự là giới thức giả, chuyên gia, nghệ sĩ, doanh giới, giáo giới, báo giới và các độc giả mê sách trên khắp cả nước.
Cơ duyên đến với nghề báo và hành trình xây dựng tạp chí “xanh”
Có lẽ mọi sự trên đời đều gói gọn trong hai chữ “nhân duyên”. Tôi đến với nghề báo với Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh cũng vậy. Cơ duyên đến với nghề báo với tôi hoàn toàn bất ngờ và tình cờ.
Gần 200.000 hộp sữa Vinamilk dành tặng các em học sinh nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Viettel Post vận chuyển hơn 7.500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến vùng lũ lụt
Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm đã được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vận chuyển thành công đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Những người anh hùng thầm lặng ở Viettel: Trắng đêm để không “trắng sóng”
Bão Yagi vừa có dấu hiệu suy yếu, những người lính kỹ thuật của Viettel lập tức lao mình vào “cuộc chiến” khắc phục sự cố. Áp lực chạy đua với thời gian, khôi phục thông tin liên lạc cho người dân mới thật sự bắt đầu.
Thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam góp phần phát triển bền vững đất nước
Để thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, cần chú trọng, đẩy nhanh quá trình ứng dụng, khai thác những thành tựu khoa học công nghệ, kỹ thuật cùng kỹ năng kinh doanh, năng lực sáng tạo, phát huy nguồn vốn văn hóa và quyền sở hữu trí tuệ để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang giá trị văn hóa và kinh tế, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của người dân, góp phần phát triển bền vững đất nước.
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: “Nền móng” để phát triển bền vững
Để nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, trong thời gian qua, các nhà lãnh đạo đã không ngừng phát triển những yếu tố cốt lõi là năng lực lãnh đạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ và nguồn lực.
Cựu chiến binh dạy con em đồng đội nghề mộc
Kể từ khi rời quân ngũ, hơn 40 năm qua, ông Phan Công Hiền (trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã bén duyên và gắn bò với nghề mộc. Và cũng từng đó thời gian, ông đã dạy nghề cho hàng trăm lao động là con, em của những đồng đội và thanh niên cần học nghề.
Chuyên gia trong nước và quốc tế tìm giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa bền vững và toàn diện
Hội nghị được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho việc xây dựng tương lai của ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, tái khẳng định vai trò và nỗ lực bền bỉ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam sau hàng thập kỷ miệt mài đóng góp, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp văn hóa, tạo ra môi trường thuận lợi cho hợp tác quốc tế, đặc biệt, khẳng định vai trò của quốc gia trong việc bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa nhân loại.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp cần biết cách nói về sản phẩm bằng câu chuyện thương hiệu
Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu của Việt Nam tới năm 2030 là phát triển xuất nhập khẩu bền vững. Trong đó, chú trọng đầu tư vào xây dựng thương hiệu, thiết kế, phân phối bán hàng. Mở rộng thị trường không chỉ bằng các phương tiện truyền thống như tham dự hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương,… cần thông qua nền tảng trực tuyến và các nền tảng số.
Giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và hệ thống kinh doanh tối ưu
Ngày 9/7, tại Toà nhà Viet Tower (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố Hệ sinh thái Pando Group - Hệ sinh thái số tiên phong với mục tiêu mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng.
Diễn đàn quốc gia bàn giải pháp kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp lần thứ tư-năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội, tập trung vào chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”. Diễn đàn một lần nữa khẳng định chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng về tầm quan trọng của văn hóa, xem văn hóa là yếu tố trọng tâm, đi đầu, dẫn dắt các lĩnh vực khác phát triển.
Chương trình điểm hẹn kiều bào 2024: Cầu nối văn hóa và thương mại quốc tế
Sáng ngày 06/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Chương trình hoạt động điểm hẹn kiều bào số 01 năm 2024.
Tự lực hay là chết: Cách Viettel trở thành doanh nghiệp tỷ đô
Vươn mình từ một doanh nghiệp xây lắp, trở thành Tập đoàn Công nghiệp Công nghệ toàn cầu chỉ sau 35 năm, Viettel đã trải qua những giai đoạn “sinh tử”, luôn đón nhận các thử thách mới và đạt được nhiều thành công. Nhưng tương lai không nằm trên đường kéo dài của quá khứ, liệu Viettel sẽ viết tiếp câu chuyện của “người khồng lồ” ngành công nghệ như thế nào?