Niềm tin của doanh nghiệp về triển vọng kinh tế có sự cải thiện ở tất cả các mặt
Theo khảo sát của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá triển vọng kinh tế ngành trong 12 tháng tới “rất tích cực” là 2,8%, gấp 4 lần so với khảo sát tháng 4/2023. Niềm tin của doanh nghiệp về triển vọng kinh tế 12 tháng tới có sự cải thiện ở tất cả các mặt, phù hợp với các dữ liệu kinh tế vĩ mô.
Khai mạc hội thảo khoa học "Nhận diện và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Nam trong giai đoạn mới"
Sáng nay 8/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Nhận diện và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Nam trong giai đoạn mới".
Hành trình cổ vũ văn hóa đọc của khuyến đọc Sách Hay
Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, ngày 6/10 Giải Sách Hay năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy ý nghĩa tại TP. Hồ Chí Minh. Là sự kiện văn hóa - giáo dục được mong chờ thường kỳ, Giải Sách Hay năm nay đã thu hút đông đảo người tham dự là giới thức giả, chuyên gia, nghệ sĩ, doanh giới, giáo giới, báo giới và các độc giả mê sách trên khắp cả nước.
Workshop làm bánh Trung thu cùng các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN và tiệc trà họp mặt “Tròn đầy niềm vui – trọn tình hữu nghị”
Chiều ngày 14/9/2024, nhân dịp Tết Trung thu - được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy, yêu thương - là truyền thống văn hóa của Việt Nam và các nước Đông Á. Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM phối hợp với Đây là An Viên Trà – An Nhơn tổ chức: Workshop làm Bánh trung thu cùng các Gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN và tiệc trà họp mặt ASEAN “Tròn đầy niềm vui - Trọn tình hữu nghị” nhằm tôn vinh và thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão Yagi
Chiều ngày 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Cơ duyên đến với nghề báo và hành trình xây dựng tạp chí “xanh”
Có lẽ mọi sự trên đời đều gói gọn trong hai chữ “nhân duyên”. Tôi đến với nghề báo với Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh cũng vậy. Cơ duyên đến với nghề báo với tôi hoàn toàn bất ngờ và tình cờ.
Gần 200.000 hộp sữa Vinamilk dành tặng các em học sinh nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Viettel Post vận chuyển hơn 7.500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến vùng lũ lụt
Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm đã được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vận chuyển thành công đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Những người anh hùng thầm lặng ở Viettel: Trắng đêm để không “trắng sóng”
Bão Yagi vừa có dấu hiệu suy yếu, những người lính kỹ thuật của Viettel lập tức lao mình vào “cuộc chiến” khắc phục sự cố. Áp lực chạy đua với thời gian, khôi phục thông tin liên lạc cho người dân mới thật sự bắt đầu.
Thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam góp phần phát triển bền vững đất nước
Để thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, cần chú trọng, đẩy nhanh quá trình ứng dụng, khai thác những thành tựu khoa học công nghệ, kỹ thuật cùng kỹ năng kinh doanh, năng lực sáng tạo, phát huy nguồn vốn văn hóa và quyền sở hữu trí tuệ để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang giá trị văn hóa và kinh tế, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của người dân, góp phần phát triển bền vững đất nước.
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: “Nền móng” để phát triển bền vững
Để nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, trong thời gian qua, các nhà lãnh đạo đã không ngừng phát triển những yếu tố cốt lõi là năng lực lãnh đạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ và nguồn lực.
Cựu chiến binh dạy con em đồng đội nghề mộc
Kể từ khi rời quân ngũ, hơn 40 năm qua, ông Phan Công Hiền (trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã bén duyên và gắn bò với nghề mộc. Và cũng từng đó thời gian, ông đã dạy nghề cho hàng trăm lao động là con, em của những đồng đội và thanh niên cần học nghề.
Chuyên gia trong nước và quốc tế tìm giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa bền vững và toàn diện
Hội nghị được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho việc xây dựng tương lai của ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, tái khẳng định vai trò và nỗ lực bền bỉ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam sau hàng thập kỷ miệt mài đóng góp, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp văn hóa, tạo ra môi trường thuận lợi cho hợp tác quốc tế, đặc biệt, khẳng định vai trò của quốc gia trong việc bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa nhân loại.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp cần biết cách nói về sản phẩm bằng câu chuyện thương hiệu
Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu của Việt Nam tới năm 2030 là phát triển xuất nhập khẩu bền vững. Trong đó, chú trọng đầu tư vào xây dựng thương hiệu, thiết kế, phân phối bán hàng. Mở rộng thị trường không chỉ bằng các phương tiện truyền thống như tham dự hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương,… cần thông qua nền tảng trực tuyến và các nền tảng số.