Nhiều sản phẩm OCOP gặp khó đối diện nguy cơ "rớt sao, rụng số"
Sau 6 năm thực hiện Chương trình OCOP tại Thanh Hóa đã tạo ra được nhiều sản phẩm, khẳng định được lợi thế của địa phương, được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, song song với những hiệu quả tích cực, thì nhiều chủ thể OCOP đang gặp khó trong việc mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất, mở rộng thị trường... dẫn đến sản phẩm OCOP có nguy cơ "rớt sao, rụng số".
Thanh Hóa: Tổ chức 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP năm 2024
Tổ chức 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP là dịp để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các món ăn ngon của Thanh Hóa.
Sản phẩm OCOP Đắk Nông: tiềm năng tỉ lệ nghịch với thị trường đầu ra
Dù đã thành công phát triển được nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, chất lượng cao nhưng hoạt động tiêu thụ các sản phẩm này của Đắk Nông vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khách quan và chủ quan.
Cả nước có hơn 13 nghìn sản phẩm 0COP, cần 'đòn bẩy' để tiếp tục vươn xa
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên cả nước trong 5 năm qua, được xem là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Nghệ An có gần 700 Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Nghệ An phát triển thêm 10 hợp tác xã, nâng tổng số hợp tác xã trên toàn tỉnh lên 903 hợp tác xã, trong số đó có 690 hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.
Sản phẩm OCOP đất Tây Đô hành trình lan tỏa và nâng tầm giá trị nông sản đặc trưng
Ngành nông nghiệp quan tâm phát triển sản phẩm OCOP để hình thành những sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến nay toàn thành phố Cần Thơ có 148 sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao của 72 chủ thể và từ nay đến cuối năm địa phương sẽ phát triển thêm 20 sản phẩm OCOP.
Nhiều sản phẩm OCOP chưa tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường
Dù đạt được những kết quả tích cực, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều điểm hạn chế, chưa thực sự đảm bảo tính bền vững. Nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc ở tại thị trường trong nước.
Tưng bừng khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội
Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội", lễ hội được tổ chức từ ngày 12-16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, mang đến cho du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Trong thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã nỗ lực tìm cách triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương đến thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra quốc tế.
Nghề trồng nấm - hướng đi thoát nghèo và phát triển bền vững của người dân Đắk Lắk
Những năm qua, nghề trồng nấm đã giúp nhiều nông dân Đắk Lắk từng bước thoát nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống. Trước những thay đổi của thị trường, nghề này đã thay đổi để tiếp tục phát triển.
Chè Tán ma - điểm hẹn OCOP của bản vùng cao
Chè “Tán ma” là một trong những sản phẩm truyền thống của người Thái ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa). Từ khi chương trình OCOP được triển khai, cây chè tán ma đã được quy hoạch và phát triển trên diện rộng.
Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng hội tụ tại Thủ đô tỏa hương, khoe sắc tạo dấu ấn đặc biệt
“Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024” nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và cả nước.
Nông sản Đắk Nông được nâng tầm nhờ liên kết sản xuất giữa hợp tác xã và nông dân
Nhờ thực hiện tốt việc xây dựng các chuỗi liên kết trong nông nghiệp, Đắk Nông đã và đang từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ nhiều loại nông sản chủ lực của tỉnh.
Hà Nội tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy, phát huy giá trị của làng nghề truyền thống
Những năm gần đây, các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội có sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những giá trị văn hóa lâu đời và sự sáng tạo của những nghệ nhân, thợ lành nghề qua từng sản phẩm đặc trưng. Bởi vậy, việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho làng nghề được các cấp chính quyền thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.