Hà Giang: Chú trọng phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững
Hiện nay, Hà Giang đang vươn mình thay đổi trong xu thế phát triển nông nghiệp bền vững. Một trong những hướng đi nổi bật và đầy triển vọng mà tỉnh đang hướng tới là phát triển nông nghiệp hữu cơ, nhằm nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Thành tựu nổi bật trong xây dựng nông thôn mới và phát triển sản phẩm OCOP ở Hiệp Đức
Huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) qua nhiều năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có những thành quả rõ rệt. Các sản phẩm OCOP không chỉ mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp địa phương, mà còn giúp người dân miền núi thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản chủ lực của Thanh Hóa vươn tầm thế giới
Với tiềm năng đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi, Thanh Hóa đã xác định 12 sản phẩm nông nghiệp chủ lực để tập trung phát triển. Qua việc ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, tỉnh nhà đang hướng tới mục tiêu đưa các sản phẩm này vươn tầm thế giới, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân
Người dân Hà Tĩnh đội đèn săn “rồng đất”
Người dân một số vùng của huyện Nghi Xuân, Đức Thọ… (tỉnh Hà Tĩnh) đến mùa mưa rét lại chuẩn bị dụng cụ, đội đèn ra đồng lội nước bắt rươi để bán. Loài vật được còn được gọi là "rồng đất" này đem lại nguồn thu hàng triệu đồng mỗi đêm.
Liên kết chuỗi sản xuất tiêu thụ giúp nông sản miền núi Khánh Hòa vươn xa các thị trường
Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 81 liên kết chuỗi sản phẩm nông nghiệp duy trì hoạt động; nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham gia vào liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, xây dựng được thương hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường. Điều này giúp nông sản Khánh Hòa lan tỏa trên thị trường nhất là những nông sản thế mạnh ở địa bàn miền núi.
Hội chợ trái cây, nông sản an toàn nhằm kích cầu người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán
Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố có quy mô 130 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với sự tham gia của khoảng 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.
Nhà vườn ở Hà Tĩnh phấn khởi vì cam được mùa, giá cao kỷ lục
Vụ cam năm 2024 tại Hà Tĩnh được nhiều nhà vườn đánh giá là một vụ thắng lợi bởi cam vừa được mùa, vừa được giá. Thời điểm này, nhà vườn đang tất bật thu hoạch cam để cung ứng cho khách hàng.
Nỗ lực đưa các sản phẩm OCOP Kiên Giang lên sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy kết nối tiêu thụ
Tỉnh Kiên Giang có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong số đó, có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 227 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Với những nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương và các chủ thể OCOP, hiện có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử từ đó từng bước gia tăng kết nối, mở rộng thị trường.
Ban Dân tộc Cao Bằng tham quan, học tập mô hình trang trại HTX Nấm Tam Đảo
Ngày 21/11, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đã tổ chức đoàn tham quan, học tập mô hình làm nấm Đông trùng hạ thảo, kết nối nội dung đào tạo chuyển đổi nghề cho nông dân tại HTX Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
Thỏa sức mua sắm đủ loại đặc sản từ khắp các vùng miền hội tụ về Thủ đô
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Nghệ An tăng cường kết nối cung cầu, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP
Chiều ngày 17/11/2024, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Nghệ An đã tổ chức Hội nghị kết nối khách hàng, nhà phân phối, cửa hàng thực phẩm tiện lợi với nhà sản xuất để tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An năm 2024.
Cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ nhằm nâng cao vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường quốc tế
Hiện cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; trong đó, 72,1% sản phẩm đạt 3 sao, 25,8% sản phẩm đạt 4 sao, 2,1% sản phẩm đạt 5 sao và tiềm năng 5 sao. Chương trình OCOP đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu nhiều thị trường quốc tế.
Hà Tĩnh: 100 gian hàng trưng bày tại Lễ hội cam và các sản phẩm của tỉnh năm 2024
Tối 15/11, tại Công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh) đã khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm Hà Tĩnh năm 2024. Lễ hội có quy mô 100 gian hàng với hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đến từ 13 địa phương và các sở, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh.
Lung linh Sắc hoa trên miền di sản
Ngày 13/11, tại khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Phù Đổng, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức khai mạc Lễ hội cây cảnh hoa giấy xã Phù Đổng năm 2024 với chủ đề: “Sắc hoa trên miền di sản”.