Đắk Lắk tiếp tục xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”
Việc xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” sẽ là cơ sở giúp cho người trồng sầu riêng yên tâm lao động sản xuất để tạo ra giá trị sản phẩm được khách hàng tin tưởng sử dụng.
Giảo Cổ Lam: Sản phẩm OCOP thương hiệu Cao Bằng
Giảo cổ lam hay còn gọi là cây Trường sinh, là loài cây thân bò, mọc rải rác hoang dã trên vùng núi cao thuộc tỉnh Cao Bằng và được người dân địa phương sử dụng thường xuyên.
Chuối lùn già A Lưới từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường
Với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, chuối lùn già A Lưới không chỉ tạo thu nhập ổn định cho đồng bào mà còn từng bước khẳng định được thương hiệu nông sản chất lượng, an toàn.
Định vị thương hiệu OCOP trên thị trường nông sản-Bài 1: Khơi dậy tiềm năng nông nghiệp Việt
Nhiều kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và của chính người nông dân gửi gắm vào "Chương trình OCOP" trong mục tiêu chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế hàng hóa.
Cà Mau áp dụng nhiều biện pháp giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Trải qua hơn 3 năm thực hiện, chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đã công nhận được 128 sản phẩm với 6 sản phẩm đạt 4 sao và 122 sản phẩm đạt 3 sao.
Bưởi da xanh Tà Lài: Đặc sản của tỉnh Đồng Nai
Sản phẩm bưởi da xanh Tà Lài được canh tác vùng đất đá ong hình thành do dung nham núi lửa chứa nhiều khoáng chất, với nhiều vi sinh vật phù hợp với các loại cây có múi.
Gạo nếp Tài Ba Bể: Nguồn gen truyền thống cần lưu giữ
Sản phẩm đã được công nhận, xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh và chính quyền địa phương đã và đang phối hợp với sở ngành chức năng hỗ trợ để xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm gạo nếp Tài vươn xa.
Bắc Ninh có 102 sản phẩm OCOP năm 2023
Các sản phẩm vừa được tỉnh Bắc Ninh phê duyệt tham gia chương trình OCOP năm 2023 thuộc các lĩnh vực lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng,...
Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền
Măng cụt Bảo Lộc được chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm là cơ hội lớn để địa phương có sự định hướng người nông dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.
Từ đất cao lanh chịu lửa đến gốm sứ mỹ nghệ Quang Vinh
Sản phẩm với nguồn nguyên liệu chính là đất cao lanh chịu lửa được khai thác trên địa bàn, với những bí quyết nung gia truyền mà các sản phẩm gốm sứ Đông Triều (Quảng Ninh) có thời gian sử dụng rất lâu và nước men trong, bóng.
Thương mại điện tử góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng khó khăn
Cùng với sự tiến bộ và kỹ thuật tiên tiến, nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương đã được mang lên các sàn thương mại điện tử lớn để có thể tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
Xoài cát chu Cao Lãnh: Vị ngọt từ đất và nước Đồng Tháp
Đây là loại xoài hiếm hoi được các thị trường quốc tế đặc biệt ưa chuộng, nên hơn 80% sản lượng xoài cát chu Cao Lãnh hàng năm chỉ để dành cho xuất khẩu.
Trà Vinh đã đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho dừa sáp
Để nâng cao giá trị cho trái dừa sáp, tỉnh Trà Vinh đã đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho đặc sản này.
Cá nướng hồ Ba Bể: Sản phẩm OCOP đặc hữu vùng hồ trên núi
Ngoài những phút giây thư giãn cùng cảnh vật khi du thuyền trên mặt hồ, tại các điểm dừng chân, du khách còn được thưởng thức món ăn mang đậm phong vị địa phương, nổi bật trong đó là món cá nướng.