Đồng bào các dân tộc K' Ho xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bác ra đi tôi như mất đi một người Cha, để lại vô vàn thương tiếc cho người dân cả nước và đồng bào người K' Ho.

Ngày 26/7, người dân các dân tộc, đoàn thể ở nhiều địa phương trong khu vực tỉnh Lâm Đồng đã trang trọng theo dõi lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sóng phát thanh, truyền hình. Tại nhiều nơi, bà con còn lập bàn thờ kính cẩn bái vọng tiễn biệt người lãnh đạo trọn đời vì nước vì dân.

Trước đó một ngày 25/7, trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã vào viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng. 

doan-lam-dong-1721987983.jpg
Đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Còn tại đại phương đúng 12 giờ 30, ngày 26/07 bà con người K' Ho và các đoàn thể, xã Lộc Nam,huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, tập trung tại hội trường xã, kính cẩn làm lễ truy điệu tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

ln-bac-12-1721985391.jpg
Các ban nghành, đoàn thể và người dân xã Lộc Nam dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Hoàng Việt)

Trên sóng truyền hình trực tiếp, với niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Lễ tang đọc Điếu văn nêu rõ: Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn, không thể bù đắp của Đảng ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta. Đất nước ta mất đi nhà lãnh đạo tài năng; phong trào cộng sản, tiến bộ thế giới mất đi nhà lý luận sắc bén; bạn bè quốc tế mất đi người bạn chân thành, người đồng chí thân thiết; gia đình, dòng tộc, quê hương Đông Hội mất đi người con ưu tú.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, quân nhạc đã cử Quốc thiều để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, trọn đời vì nước vì dân. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương sinh ngày 14/4/1944; quê quán xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội; thường trú tại nhà số 5 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, tham gia công tác năm 1967, vào Đảng tháng 12/1967. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa VII, VIII, IX, X, XI, XII, XIII; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VIII, IX, X, XI, XII, XIII; tham gia Thường trực Bộ Chính trị khóa VIII; Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI, XII; Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam các khóa XI, XII, XIII; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh; Bí thư Quân ủy Trung ương; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV, XV.

ln-2-1721986086.jpg
Các đoàn thể và bà con người K' Ho xã Lộc Nam theo dõi truyền hình trực tiếp lễ truy điệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Do ở xa không có điều kiện về Thủ đô viếng Tổng Bí thư, đồng bào dân tộc K' Ho ở Lâm Đồng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua các chương trình trực tiếp.

Bà Ka Thu  tâm sự, bà con vô cùng thương tiếc vị lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân: “Mọi người đều quý trọng Tổng Bí thư, một trong những người định hướng giữ gìn phát triển bản sắc văn hóa dân tộc. Công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì đồng bào dân tộc Tây Nguyên chúng tôi ghi nhớ và luôn luôn đại đoàn kết theo chỉ đạo của ông cũng như tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Trong kháng chiến cứu quốc, đồng bào K' Ho một lòng theo Đảng và có đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng. Đến thời bình, dù bất cứ hoàn cảnh nào, bà con hết lòng tin yêu Đảng, luôn đoàn kết gắn bó keo sơn.

Cùng chung tâm trạng với hàng triệu trái tim Việt Nam, những ngày này, tại mỗi gia đình, mỗi bản làng, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ai nấy đều tâm trạng buồn trĩu. Những quyết sách của Tổng Bí thư trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; trong phát triển kinh tế - xã hội và trong mọi mặt đời sống là vô giá, tạo niềm tin mãnh liệt trong nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng.

Ông K' Châu (xã đội trưởng xã Lộc Nam ) xúc động rơi nước mắt chia sẻ "Bác ra đi tôi như mất đi một người Cha, để lại những thương tiếc cho người dân cả nước và đồng bào người K' Ho, thương tiếc vô vàn. Cảm kích về công lao, ân đức của bác đối với đất nước đối với người dân. Là một người K' Ho có tiếng nói trong cộng đồng, thời gian tới, trong các buổi vận động, trong các cuộc họp, tôi luôn nhắc nhở bà con học tập đức liêm khiết, mẫu mực, có lối sống giản dị, bản lĩnh và trí tuệ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ đó, cùng phát huy hơn nữa tinh thần “yêu nước”, nhắc nhờ thế hệ thanh thiếu niên, học tập, đoàn kết cùng đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp".

Cán bộ, đảng viên và nhân dân người K' Ho luôn dành tình cảm tốt đẹp và trân trọng nhất với vị Tổng Bí thư muôn vàn kính yêu. Trong trái tim mỗi người dân K' Ho sẽ luôn nhớ mãi về người lãnh đạo kiên trung, giản dị, gần gũi, sâu sắc, tình cảm mà cương quyết, sắc bén. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân người K'Ho Lâm Đồng kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo bình dị, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân và nguyện sẽ tiếp tục đoàn kết, xây dựng Lâm Đồng ngày càng phát triển như mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Hoàng Việt