Apple sẽ ra mắt kính thực tế ảo vào năm 2025?

Chiếc kính thực tế ảo do Apple phát triển có thể bị trì hoãn lịch ra mắt do công ty gặp phải một số vấn đề trong quá trình định hình và thiết kế sản phẩm.

Theo nhiều nguồn tin khẳng định, Apple đang phát triển một chiếc kính thực tế ảo và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành thiết bị quan trọng tiếp theo của công ty, có khả năng thay thế iPhone.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Jeff Pu của Haitong International Tech Research, Táo khuyết sẽ trì hoãn việc ra mắt sản phẩm này đến năm 2025. Nguyên nhân được cho là do công ty gặp phải một số vấn đề về thiết kế. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ vấn đề chính xác mà Apple gặp phải là gì, do sự cố kỹ thuật hay lỗi thẩm mỹ.

Còn theo Bloomberg, kính thực tế ảo của Apple được trang bị camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh đến màn hình có độ phân giải cao ở bên trong kính. Thiết bị có thể sẽ sử dụng thấu kính trong suốt và có trọng lượng tương đương với một cặp mắt kính thông thường.

vr-1024x576-1668068534.jpg
Ảnh minh họa.

Một số nguồn tin cho biết, kính có cấu tạo từ 3 màn hình, trong đó gồm 2 màn hình Micro OLED và một màn hình AMOLED, tích hợp cảm biến quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E... Kính thực tế ảo của Apple cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ vi xử lý M1 Pro hoặc con chip mới có sức mạnh tương đương.

Mức giá của sản phẩm được dự đoán có thể lên tới 3.000 USD. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành thiết bị quan trọng tiếp theo Apple, thậm chí có khả năng thay thế iPhone.

Thi Nguyên (t/h)