“Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sắp diễn ra tại Cần Thơ

Cần Thơ sẽ là "chủ nhà" của “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” diễn ra từ ngày 22 đến 26/6 tới đây. Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp tham gia sự kiện.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND tổ chức hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”.

Diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26/6/2022, Hội chợ dự kiến có khoảng 80-100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, thành phố Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh, Đồng Nai.

adt04-1651160825835-1655305656.jpg
Ảnh minh họa (Ảnh Báo Nhân Dân).

Hội chợ là cơ hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển với hệ thống phân phối hiện đại, siêu thị, thương nhân phân phối trên cả nước…

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND tổ chức hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”.

Hiện, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có 1.276 sản phẩm đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 17,1% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước. Trong đó, 66,8% sản phẩm đạt 3 sao, 30,6% sản phẩm đạt 4 sao, 2,4% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Có 643 chủ thể OCOP với 32,8% là doanh nghiệp, 17,2% là hợp tác xã và 48,4% là các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã có hướng tiếp cận phù hợp khi tập trung, ưu tiên phát triển sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng, gần với lợi thế của các vùng nguyên liệu tập trung như: Trái cây, thủy sản, lúa gạo để phát triển các sản phẩm đặc sắc, mang sắc thái vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hội chợ nhằm tăng cường liên kết tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác đạt OCOP của các tỉnh, thành phố, có dịp giao lưu, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường. Tham gia Hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, nhất là sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của các tỉnh, thành phố.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với Tập đoàn CENTRAL RETAIL tại Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND TP. Cần Thơ cũng đã có văn bản chính thức mời các đơn vị có liên quan sắp xếp tham gia gian hàng tại Hội chợ và lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, Hợp tác xã đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn tham gia Hội chợ.

Anh Vân (t/h)