Công ty TNHH Maika Food sở hữu 2 sản phẩm OCOP 4 sao

Công ty TNHH Maika Food ở khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy đi vào hoạt động từ năm 2019 với mong muốn thúc đẩy giá trị của cây chè và mang đến cho khách hàng những sản phẩm hữu cơ chất lượng thông qua công nghệ sấy lạnh hiện đại trên thế giới…

Bà Nguyễn Thị Hương – GĐ Công ty TNHH Maika Food chia sẻ, trên thị trường hiện nay, trà Matcha được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đối với con người mà ai cũng muốn sở hữu, thậm chí Matcha còn đang trở thành xu hướng mới trên thế giới không chỉ của giới trẻ.

“Nhu cầu sử dụng matcha cho cuộc sống ngày càng tăng trong những năm gần đây cho thấy việc chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm sạch, chất lượng cao, có nguồn gốc tự nhiên đang được rất quan tâm. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam nhiều loại matcha có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng và sự lo lắng của người tiêu dùng cũng là điều trăn trở lớn nhất”, bà Hương bộc bạch.

280739802-411529093919506-2823830827398828169-n2-1654911292.jpg
Trà Matcha sữa, Trà Matcha Maika của Công ty Maka Food chính thức được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Với mong muốn của tất cả người Việt đều được sử dụng các sản phẩm từ trà, đặc biệt là trà matcha 100% tự nhiên, đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, 100% made in Việt Nam. Đó cũng chính là con đường mà Maika Food kiên trì theo đuổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Theo bà Hương, hiện nay sản xuất nông nghiệp đạt tiêu chuẩn hữu cơ chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với thói quen canh tác chè ở Việt Nam. Vậy nên để có những sản phẩm trà matcha tốt nhất, thượng hạng nhất đến tay người tiêu dùng Công ty đã đặt ra những yêu cầu đặc biệt khắt khe trong kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch búp trà.

Nói về kỹ thuật, bà Hương kể, điều khác biệt của Maika Food so với kỹ thuật chăm sóc chè bình thường là trước khi thu hoạch 20-25 ngày, cây chè sẽ được che bớt ánh nắng mặt trời làm cho hàm lượng chất diệp lục, aminoaxit, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác tăng lên rõ rệt và đặc biệt giúp cho búp và lá trà giữ được màu xanh bắt mắt.

"Búp trà sau khi được thu hái sẽ được làm sạch và sản xuất theo công nghệ sấy lạnh - một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay về chế biến nông sản sau thu hoạch. Sử dụng nhiệt độ thấp và hệ thống làm lạnh để tách ẩm, tách hơi nước ra khỏi buồng sấy giúp trà giữ được trên 95% dưỡng chất tự nhiên đồng thời giữ được nguyên màu sắc và hương vị gốc của trà", bà Hương thổ lộ.

dsc-0108-1654911309.jpg
Ngoài 2 sản phẩm OCOP 4 sao, công ty còn sản xuất các sản phẩm sấy lạnh như: dứa, mít, chuối, cam, trà xanh Sencha.

Bà Hương bật mí, để tạo nên những sản phẩm Matcha Maika Food thượng hạng, sau khi sấy lạnh trà tiếp tục được tách gân và được nghiền bằng cối đá granit tạo ra một loại bột siêu mịn được tính bằng micromet, khi tung vào không khí phần bột sẽ tan như sương khói, đó là loại matcha đạt yêu cầu cao nhất.

Được biết, hiện nay Công ty TNHH Maika Food đã xây dựng được chuỗi giá trị nông nghiệp nhằm tự chủ và kiểm soát vùng nguyên liệu bằng việc hợp tác với các hộ nông dân tại xã Đồng Trung, huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) với diện tích khoảng 4 ha chè để tạo ra những sản phẩm chất lượng, uy tín, đảm bảo tiêu chuẩn đến tay người tiêu dùng.

Bà Hương cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, Maika Food đã có 2 sản phẩm là “Bột trà matcha” và “Trà sữa matcha” được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Sắp tới đây, Công ty sẽ cho ra mắt thêm một sản phẩm mới mang tên “Trà xanh sencha” với nhiều công dụng rất tốt. Qua đó, giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm chè của Công ty an toàn đảm bảo, sản phẩm không có chất cấm...

"Mặt khác, Công ty cũng tuyên truyền để người lao động có ý thức trong việc trồng chè không nên sử dụng các chất thuốc hóa học độc hại và để biết được hệ lụy của các chất độc hại, tăng cường bảo vệ cân bằng hệ sinh thái, thổ nhưỡng tốt, tạo sự lan tỏa rộng khắp đến người dân giúp người bán sản phẩm sẽ có thu nhập tốt hơn", bà Hương nhấn mạnh.

dsc-0123-1654911326.jpg
Quá trình đóng gói hoàn thiện sản phẩm của Công ty TNHH Maika Food.

Bằng sự nỗ lực và kiên định trong quy trình sản xuất của mình, Công ty TNHH Maika Food tự hào khẳng định là thương hiệu uy tín, đáng tin cậy của mọi nhà và sẽ luôn đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên con đường nâng tầm giá trị nông sản Việt. Tuy nhiên, để đạt được điều đó rất cần có sự quan tâm hơn nữa của chính quyền sở tại và các phòng ban chuyên môn từ huyện xuống cơ sở để tạo điều kiện cho Công ty mở rộng quy mô sản xuất, cũng như nguồn vốn, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, giá trị sản phẩm và bước đầu giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương, hiện sản phẩm của Công ty đã có mặt trên các trung tâm mua sắm, siêu thị và các sàn thương mại điện tử trên cả nước.