Qũy học bổng Huỳnh Tấn Phát: 15 năm đồng hành, tiếp sức cho sinh viên

Ngày 26/11/2022, tại Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động (2007 - 2022) của Quỹ Học bổng Huỳnh Tấn Phát, đồng thời cũng là 15 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác của Quỹ với Trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “15 năm đồng hành cùng sinh viên vươn mình ra biển lớn” Quỹ Học bổng Huỳnh Tấn Phát, bằng các kết quả của mình đã chứng minh rằng một Quỹ Xã hội hoạt động hiệu quả có thể tạo nên những tác động to lớn cho người yếu thế, chắp cánh cho hàng trăm sinh viên tiếp tục học tập để làm nghề, và sau đó chạm tay đến ước mơ du học, nhìn ngắm cái đẹp của thế giới để dựng xây quê nhà.

1-1669548934.jpg
2-1669548944.jpg
Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động (2007 - 2022) của Quỹ Học bổng Huỳnh Tấn Phát diễn ra ngày 26/11/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra đời cùng sứ mệnh tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho các sinh viên tài năng giàu nghị lực, suốt hành trình phát triển Quỹ Học bổng Huỳnh Tấn Phát đã trao và hỗ trợ tài chính cho 259 sinh viên, trong đó có 30 em đạt thủ khoa, á khoa cùng các giải thưởng thiết kế lớn hoặc du học nước ngoài, đem đến cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng cho hơn 10.000 lượt sinh viên bằng 9 chương trình - dự án lớn, tạo ra những giá trị vô cùng tích cực cho cộng đồng Kiến Trúc sư Việt Nam.

Bằng sự thấu hiểu, tiếp cận sát sao với nhu cầu và mong muốn của các các thế hệ sinh viên - kiến trúc sư trẻ, Quỹ ngày càng cải tiến và nâng cao chất lượng trong từng hoạt động, đảm bảo rằng mỗi một sự hỗ trợ và đồng hành của Quỹ dành cho các em là thiết thực và hữu ích.

Giai đoạn 2023 - 2027 tiếp theo, Quỹ hướng đến việc trở thành bệ phóng cho sinh viên tài năng giàu nghị lực đến các nước có lịch sử phát triển lâu đời hoặc có tốc độ phát triển công nghệ thiết kế - xây dựng cao và tiếp theo đó là tập trung vào xây dựng mối liên kết 3 bên: Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp bằng nền tảng học tập trực tuyến và kết nối việc làm, từ đó góp phần tạo dựng một nền tảng vững chắc để phát triển nền Kiến trúc - Xây dựng chất lượng, bền vững tại Việt Nam.

Tại sự kiện diễn ra ngày 26/11/2022, đi kèm với Triển lãm Hành trình Huỳnh Tấn Phát ghi dấu những cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của Quỹ Học bổng mang tên vị lãnh tụ sắp kỷ niệm 110 năm ngày sinh - Cố Chủ tịch Nước - Kiến Trúc sư Huỳnh Tấn Phát và một toạ đàm “Xu hướng Tuyển dụng ngành Kiến trúc - Quy hoạch - Xây dựng trong thời điểm biến động đã cung cấp những góc nhìn và định hướng nghề nghiệp mới mẻ, đa chiều cho các sinh viên năm cuối hoặc kiến trúc sư trẻ mới ra trường.

Được biết, Quỹ Học bổng Huỳnh Tấn Phát được thành lập theo quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 29/10/2007, người sáng lập là Huỳnh Xuân Thảo, con gái cố kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát. Ngay từ khi thành lập, Quỹ đã tạo ra mối liên kết chặt chẽ với các Trường trong khu vực, nhờ đó có được sự kết nối sát sao và nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ thiết thực đối với với cộng đồng sinh viên.

Đạm Quang Lê