Chính phủ Mỹ cho phép tiếp tục nhập khẩu bơ từ Mexico

Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo vào ngày thứ Sáu (18/2 theo giờ địa phương) rằng việc nhập khẩu bơ Mexico có thể được tiếp tục sau khi bị tạm dừng một thời gian ngắn.
avocado-1645432813.jpg
Bơ Mexico tại một cửa hàng tạp hóa

Một tuần trước, một trong những thanh tra của Cơ quan Kiểm tra Sức khỏe Động thực vật của USDA ở Mexico đã bị đe dọa, dẫn đến việc tạm ngừng nhập khẩu trái cây từ quốc gia láng giềng.

Nhưng vào hôm thứ Sáu, cơ quan này cho biết các biện pháp đã được bổ sung và ban hành để giải quyết vấn đề an ninh an toàn, sau khi làm việc với Đại sứ quán Mỹ, tổ chức bảo vệ thực vật quốc gia của Mexico và Hiệp hội thương mại. Các cuộc thanh tra ở bang Michoacan đã được bắt đầu trở lại và việc xuất khẩu bơ sang Mỹ được tiếp tục.

Việc tạm dừng diễn ra vào mùa trồng trọt cao điểm đối với bơ Mexico, kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3, và ngay trước giải Super Bowl, thời điểm tiêu thụ bơ Mỹ nhiều nhất trong năm. Các chuyên gia dự đoán giá cả sẽ tăng vọt và tình trạng thiếu hụt bơ sẽ xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết nhanh chóng. Năm ngoái, 92% bơ tiêu thụ ở Mỹ đến từ Mexico.

Michoacan là bang duy nhất của Mexico được ủy quyền hoàn toàn để xuất khẩu bơ sang Mỹ, mặc dù bang thứ hai, Jalisco, gần đây đã nhận được sự chấp thuận để bắt đầu xuất khẩu bơ vào mùa hè này./.

Thế Mạc