Úc sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ hôm nay

Úc sẽ chào đón khách du lịch quốc tế vào thứ Hai (21/2) sau gần hai năm đóng cửa biên giới, dựa vào tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao để sống chung với đại dịch khi số ca nhiễm giảm.
2021-11-29t232602z-942862144-rc2m4r9zatre-rtrmadp-3-health-coronavirus-australia-1645412595.jpg
Úc mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ thứ Hai (21/2)

Thủ tướng Scott Morrison đã phát biểu trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật (20/2) tại Sân bay quốc tế Melbourne, “Sự chờ đợi đã đến hồi kết.”

Việc Úc mở cửa đón khách du lịch là ví dụ rõ ràng nhất về việc chính phủ chuyển từ phương pháp tiếp cận không-Covid nghiêm ngặt sang sống chung với vi-rút và tiêm chủng toàn dân để giảm thiểu tử vong và bệnh tật.

Hầu hết các ca nhiễm của Úc xuất phát từ khi biến thể Omicron xuất hiện vào cuối tháng 11. Nhưng với tỷ lệ tiêm chủng cao - hơn 94% người từ 16 tuổi trở lên đã tiêm phòng hai mũi - thì chỉ có hơn 5.000 ca tử vong, một phần nhỏ so với tỷ lệ đó ở nhiều quốc phát triển khác. Vào ngày Chủ nhật (20/2), cả nước đã ghi nhận hơn 16.000 trường hợp nhiễm Covid-19, và ít nhất 33 trường hợp tử vong, chủ yếu ở ba bang đông dân nhất là New South Wales, Victoria và Queensland.

Úc đã dần dần mở cửa trở lại kể từ tháng 11 năm ngoái, trước tiên cho phép người dân Úc đi du lịch trong nước và quốc tế, sau đó tiếp nhận sinh viên du học và một số công nhân. Kể từ thứ Hai, khách du lịch và doanh nhân có thể được phép nhập cảnh.

Steve Hughes, người đứng đầu bộ phận ngân hàng thương mại của HSBC tại Úc, cho biết: "Việc mở cửa trở lại giúp củng cố uy tín của Úc - một nền kinh tế mở - và sẽ cho phép các công ty có quy mô toàn cầu tiến hành kinh doanh dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng các công ty có quy mô nhỏ hơn mà đã đạt đến giới hạn tăng trưởng trong nước, sẽ có kế hoạch, tầm nhìn hướng tới mở rộng ra nhiều quốc gia khác trong tương lai."/.

Thế Mạc