Lượt khách hàng ghé thăm Starbucks, Dunkin' giảm khi lạm phát tăng cao kỷ lục 

Khi lạm phát đạt mức kỷ lục mới, ngày càng nhiều người Mỹ từ bỏ tách cà phê hàng ngày - ít nhất là tại các chuỗi cà phê lớn như Dunkin 'và Starbucks.
0000827824-001-20220715170401523-1657880009.jpg
Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu mới từ nền tảng phân tích lưu lượng truy cập Placer.ai, lượt khách hàng ghé thăm các quán cà phê lần đầu tiên giảm so với các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh trong suốt tháng 6 do "sự kết hợp của lạm phát, giá xăng cao và sự gia tăng trong các ca nhiễm Covid-19," báo cáo lưu ý.

Trong 2 năm qua, khi đại dịch tấn công và gây ảnh hưởng nặng nề tới các chuỗi nhà hàng - quán cà phê luôn giữ được lượt khách hàng ghé thăm cao, vượt xa các chuỗi dịch vụ khác trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 5/2022. Điều này xảy ra bất chấp việc giá cả tăng do Starbucks đã tăng chi phí các mặt hàng của mình ba lần kể từ tháng 10 trong khi Dunkin' đã tăng giá sản phẩm lên 8%.

Nhưng tháng 6 đã giáng một đòn đáng tiếc vào sức mạnh định giá của những gã khổng lồ ngành cà phê, khi Starbucks và Dunkin’ chứng kiến ​​lượng khách hàng ghé thăm hàng tháng giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 7,8% và 4,1%, tương ứng.

So sánh trong 3 năm cho thấy, Dunkin’ vẫn duy trì mức độ ghé thăm của khách hàng từ vào tháng 6/2019 trong khi lượng khách đến Starbucks giảm 6,6%.

Báo cáo nói thêm rằng, việc Dunkin luôn dẫn trước Starbucks có thể là do giá cả phải chăng hơn của chuỗi, đặc biệt là trong thời điểm lạm phát này; tuy nhiên, khoảng cách về lượt khách hàng của cả hai chuỗi là tương đối nhỏ.

Điều này có thể cho thấy rằng khách hàng đang điều chỉnh hành vi của họ để phù hợp với khu trung tâm kinh tế hiện tại, nhưng lượng người đi bộ dài hạn được cho là sẽ tăng trở lại.

Dutch Bros. Coffee (BROS) vẫn là trường hợp ngoại lệ so với sự trượt dài của các đối thủ cạnh tranh với lượt khách ghé thăm tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 6 (và tăng 178,2% so với năm 2019), khi thương hiệu này tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.