Sau McDonald's, Starbucks và IKEA rút khỏi thị trường Nga

ezgifcom-gif-maker-1655371023.jpg
IKEA tại Nga.

IKEA, một công ty nội thất nổi tiếng thế giới của Thụy Điển đã quyết định bán toàn bộ 4 nhà máy ở Nga và giảm quy mô kinh doanh do các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Vào ngày 16/6 (giờ địa phương), công ty nội thất IKEA đã thông báo rằng họ sẽ bán nhà máy ở Nga và cắt giảm khoảng 15.000 nhân công. Động thái này diễn ra sau khi IKEA tạm thời đóng các cửa hàng và dừng tìm nguồn cung ứng ở Nga, gia nhập cuộc di cư hàng loạt của các công ty phương Tây ra khỏi Nga.

IKEA cho biết: "Trong vài tháng qua, tình hình hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng của chúng tôi trên toàn thế giới đã trở nên tiêu cực hơn nhiều. Chúng tôi không thấy khả năng hồi sinh lại doanh số trong tương lai gần. Do đó, IKEA và Tập đoàn Ingka (sở hữu IKEA) đã quyết định cắt giảm quy mô kinh doanh tại Nga".

IKEA có kế hoạch tìm chủ sở hữu mới để mua lại tất cả bốn nhà máy ở Nga, bao gồm: Moscow, Leningraf (St. Petersburg), Novgorod và Kirov Oblast. Nhân viên của IKEA ở Nga sẽ được trả lương đến hết tháng 8. Họ cũng cho biết sẽ bán số đồ gia dụng còn lại cho nhân viên IKEA và người tiêu dùng Nga trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây, Goldman Sachs, JP Morgan Chase, Deutsche Bank, Starbucks, Siemens, Shell và McDonald's đã cắt giảm hoặc rút hoạt động tại Nga.