Thu nhập hàng năm cao nhất của ngôi sao Tiktok là 17,5 triệu USD... “Vượt qua cả giám đốc điều hành Starbucks”

Mới đây, một ngôi sao trên nền tảng Tiktok - ứng dụng chia sẻ video ngắn - chia sẻ rằng cô đã kiếm được nhiều tiền hơn cả CEO của một công ty lớn ở Mỹ. Được biết, mức lương trung bình hằng năm của CEO của 500 công ty vào năm 2020 là 13,4 tỷ USD, thấp hơn mức thu nhập cao nhất của các ngôi sao Tiktok.

Ngôi sao Tiktok đầu tiên kiếm được 17,5 triệu USD vào năm 2021 là Charlie D’amelio - người đã bắt đầu xu hướng tải lên các video khiêu vũ giải trí vào năm 2019. Số người theo dõi Tiktok của Damelio lên tới con số 133 triệu, các video của cô thu hút hàng triệu người xem với nguồn thu nhập chính đến từ các quảng cáo trên Tiktok.

titok1-1642508367.jpg
Ngôi sao Tiktok Charlie D’amelio xuất hiện trong chương trình trò chuyện nổi tiếng của Mỹ ‘The Jimmy Fallon Show’ (Ảnh: Youtube)

Thu nhập của D’amelio vượt qua cả Darren Woods (15,6 triệu USD) của ExxonMobil - một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, Kevin Johnson (14,7 triệu USD) của Starbucks, Ed Bestian (13,1 triệu USD) của Delta Airlines và Chris Kempchinski (10,8 triệu USD) của McDonald’s.

Dixie D’amelio - chị gái của Charlie - đã kiếm được 10 triệu USD vào năm ngoái, biến cô trở thành ngôi sao Tiktok có thu nhập cao thứ hai chỉ sau em gái mình.

Mae Kawauki - Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Aviersley - chia sẻ: “Các ngôi sao Tiktok đang xây dựng đế chế doanh nghiệp”. Nhiều ngôi sao Tiktok bắt đầu kinh doanh, tung ra thương hiệu và đa dạng hóa dòng tiền của họ. Bên cạnh Tiktok, họ đang tạo ra các khoản lợi nhuận khổng lồ thông qua quảng cáo, kinh doanh sản phẩm và các giao dịch khác.

titok2-1642508417.png
Kênh Tiktok của Charlie với hơn 133 triệu lượt theo dõi và các video với hàng chục triệu lượt xem (Ảnh: Tiktok)

Krishina Subramanian - CEO của Captive8, một công ty thông tin mạng xã hội – chia sẻ: “Những người theo dõi Tiktok đều bị ám ảnh. Các ngôi sao trên mạng xã hội như Tiktok cập nhật cho người theo dõi của họ hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, từ cuộc sống hàng ngày đến tình yêu, câu chuyện về sự thành công và sự thất bại... Người dùng Tiktok tiêu tiền một cách cảm tính vào những người sản xuất nội dung mà họ ưa thích”.

Trên thực tế, tại các cửa hàng kem Dunkin Donuts và Baskin Robins, “The Charlie” - một sản phẩm được đặt theo tên của Charlie Damelio - đã được tung ra và bày bán trên thị trường.

Dòng tiền của các ngôi sao Tiktok tăng lên đáng kể cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của Tiktok. Theo Forbes, 7 ngôi sao hàng đầu của Tiktok đã kiếm được 55,5 triệu USD vào năm ngoái, tăng 200% so với năm trước. Vào năm 2022, Tiktok có trung bình 1 tỷ người dùng hàng tháng./.