Doanh nghiệp Đắk Lắk và Long An kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm

Chiều 11/4 tại Long An, Sở Công Thương Long An và Sở Công Thương Đắk Lắk đã cùng phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm dành cho các doanh nghiệp của 2 tỉnh.

Tham dự Hội nghị Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm có ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh cùng 42 doanh nghiệp, HTX, đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm.

cac-san-pham-hang-tieu-dung-cua-2-tinh-duoc-trung-bay-tai-hoi-nghi-1713034328.jfif
Các sản phẩm, hàng tiêu dùng của 2 tỉnh được trưng bày tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức với mục đích triển khai công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp 2 tỉnh Long An - Đắk Lắk tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. qua đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp 2 tỉnh thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh, tiếp cận hệ thống phân phối của nhau, giới thiệu sản phẩm và đồng thời chia sẻ cơ hội hợp tác.

co-42-doanh-nghiep-nha-phan-phoi-cua-long-an-va-dak-lak-tham-gia-trung-bay-quang-ba-san-pham-trong-dip-nay-1713034464.jpg
Có 42 doanh nghiệp, nhà phân phối của Long An và Đắk Lắk tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm trong dịp này.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Thanh Toản - Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An cho biết Long An là tỉnh công nghiệp nên nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân tương đối cao. GRDP Long An đạt khoảng 168.100 tỉ đồng, bình quân đầu người khoảng 96,4 triệu đồng/năm. “Long An mong muốn kết nối sản phẩm của doanh nghiệp Đắk Lắk vào các kênh phân phối của tỉnh để đa dạng hóa sản phẩm tiêu thụ. Đồng thời, ở chiều ngược lại cũng muốn đưa sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Long An tiếp cận người tiêu dùng Đắk Lắk”, ông Toản cho biết.

Tại Hội nghị kết nối giao thương lần này này, các doanh nghiệp tại Đắk Lắk giới thiệu đến doanh nghiệp Long An nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng như: cà phê hạt, cà phê hòa tan, bột ca cao, hạt macca, hạt điều sấy, sôcôla, các loại trà túi lọc thảo dược,...

cac-san-pham-dac-trung-cua-dak-lak-duoc-gioi-thieu-den-long-an-1713034445.jfif
Các sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk được giới thiệu đến Long An.

Ông Trương Ngọc Quang - Giám đốc Công ty TNHH Cacao Nam Trường Sơn bày tỏ: “Đến với hội nghị giao thương Long An và Đắk Lắk, doanh nghiệp chúng tôi mong muốn giới thiệu bản sắc cũng như các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk đến với tỉnh bạn Long An. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm các nguồn hàng trái cây sấy chất lượng để phối trộn và tạo ra một số hương vị socola mới”.

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có 125 chợ truyền thống, 7 siêu thị, 1 Trung tâm thương mại; và 279 cửa hàng tiện lợi, … với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 68.840 tỉ đồng năm 2023. Ngoài ra, Long An còn phát triển mạnh trên lĩnh vực công nghiệp chế biến với 200 cơ sở chế biến nông sản quy mô lớn. Long An cũng được xem là thị trường tiêu thụ nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến đầy tiềm năng của các địa phương trong cả nước.

tai-hoi-nghi-2-tinh-long-an-va-dak-lak-tien-hanh-ky-ket-14-bien-ban-thoa-thuan-hop-tac-1713034411.jpg
Tại Hội nghị, 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tiến hành ký kết 14 biên bản thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh đến địa phương khác ở trong và ngoài nước, Long An có nhu cầu kết nối tiêu thụ các sản phẩm của các tỉnh, thành bạn vào thị trường của mình. Trong năm 2023 vừa qua, Long An đã tổ chức thành công hội nghị kết nối các sản phẩm của Lào Cai, Lâm Đồng vào các hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh và đạt nhiều kết quả tích cực.

Sau phần trao đổi và giới thiệu về hoạt động của mình cũng như cơ hội và tiềm năng phát triển thị trường, 28 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tiến hành ký kết 14 biên bản thỏa thuận hợp tác./.

Kiến Giang