Món bún chả Hà Nội xuất hiện trong sách nấu ăn kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Món bún chả Hà Nội được đưa vào cuốn sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Món bún chả đã góp phần lan tỏa về một Việt Nam với văn hóa ẩm thực đa dạng và đầy thú vị.
bun-cha-vietnam-1655456923.jpg
Món bún chả Hà Nội được đưa vào cuốn sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam hôm 15/6, nhân kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, 70 Đại sứ quán Anh trên toàn thế giới đã cùng sưu tầm những công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia Anh. Món bún chả với công thức của Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý cũng được đưa vào cuốn sách này.

"Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Hương thơm của chả nướng tỏa ra từ những quán ăn vỉa hè hấp dẫn mọi người, bất kể người dân địa phương hay khách du lịch", ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, giới thiệu về món ăn của Việt Nam trong cuốn sách.

Theo Đại sứ Gareth Ward, món bún chả ngon nhất khi được thưởng thức tại những quán ăn đường phố. Vì quá say mê hương vị của bún chả, vị đại sứ Anh thường xuyên mời khách dùng món ăn này tại nhà riêng mỗi khi có tiệc hay sự kiện.

Đúng như lời của Đại sứ Gareth Ward, tại một trong những quán ăn nổi tiếng nhất con phố Lê Văn Hưu, món ăn với chả thơm, thịt mềm, thêm một chút bún và ăn cùng nước dùng đậm đà sẽ là hương vị mà thực khách khó quên.

Tại Hà Nội, bún chả không chỉ là món ăn mà còn như một nét văn hóa đặc trưng của người dân tại đây. Thưởng thức bún chả cùng một chút bia cũng là lựa chọn của nhiều người...

Anh Vân (t/h)