Ăn kiêng "thông minh" với trái cây

Một trong những yếu tố quan trọng để duy trì chế độ ăn kiêng thành công là quản lý lượng nước trong cơ thể. Khi giảm cân, cơ thể thiếu nước sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát sự thèm ăn và gây táo bón, mệt mỏi, khô da.

Nước chiếm 70% cơ thể chúng ta, vì vậy chúng ta cần quan tâm đến việc quản lý lượng nước trong cơ thể như việc quản lý lượng calo. Điều cơ bản là phải uống nước sạch, tinh khiết. Đồng thời, ăn trái cây cũng có thể là một phương pháp. Ăn các loại trái cây mọng nước trong những tháng mùa hè sẽ không chỉ đem lại sức sống trong một ngày nắng nóng mà còn giúp tăng cảm giác no và kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Dưa hấu giàu arginine tốt cho hệ tiêu hóa

Hầu hết các loại trái cây mùa hè đều chứa nhiều nước. Dưa hấu chứa tới 92% hàm lượng nước. Dưa hấu là một trong những loại trái cây mà cả những người nổi tiếng cũng sử dụng trong quá trình giảm cân. Với 30 kcal trên 100 gram, lượng calo trong dưa hấu rất thấp so với vị ngọt của nó nên rất dễ tiêu hóa trong quá trình quản lý cân nặng. Seo Jae-won, chủ tịch bệnh viện Daegu 365 cho biết: “Dưa hấu đặc biệt rất giàu chất xơ và arginine, có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể và tăng cường cơ bắp. Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng mà những người ăn kiêng cố tình tìm kiếm trong quá trình giảm cân”. Trên hết, hơn 90% thể tích dưa hấu là nước nên nó có tác dụng lợi tiểu và có lợi cho việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài.

Dưa lưới chứa nhiều calo giúp giảm sưng tấy

Dưa lưới, được cho là có nhiều calo do vị ngọt đặc trưng của nó, có lượng calo thấp đáng ngạc nhiên và là một loại trái cây chứa nhiều nước. Lượng calo của dưa lưới ở mức 38 kcal trên 100 gram. Nó cũng chứa 90% hàm lượng nước giúp ngăn ngừa táo bón và thải ra các chất cặn bã. Một điều mà những người muốn sử dụng dưa lưới khi ăn kiêng cần chú ý là hàm lượng kali cao. Điều này có lợi cho những người thường bị sưng vùng bụng, đùi, mặt. Bà Seo Jae-won nói: "Kali là một chất dinh dưỡng có lợi trong việc thúc đẩy giải phóng natri. Tuy nhiên, để ăn dưa lưới hàng ngày, bạn nên cẩn thận vì nó có chứa một lượng ít carbohydrate và đường. Ngay cả khi lượng calo thấp, lượng đường tiêu thụ quá nhiều vẫn có thể ảnh hưởng xấu đến kháng insulin, vì vậy cần kiểm soát lượng tiêu thụ của mình."

Mùa hè mệt mỏi vì ăn kiêng, hãy nạp năng lượng với đào

Đào khi vào mùa cũng có thể là một người bạn tốt của người ăn kiêng nếu được tiêu thụ một cách khôn ngoan. Loại quả này đóng vai trò tích cực trong việc bổ sung các khoáng chất bị mất khi trời nóng và khi cơ thể tiết ra mồ hôi. Đào rất giàu khoáng chất như axit hữu cơ, vitamin A, vitamin C và pectin giúp bổ sung lượng khoáng chất bị mất. Trong số này, thành phần pectin có tác dụng loại bỏ táo bón bằng cách tăng cường hoạt động của đường ruột. Đặc biệt, quả đào rất giàu axit amin tự do, và trong số đó, hàm lượng axit aspartic cao cũng đóng một vai trò tích cực trong việc giải tỏa mệt mỏi.

Trái cây nên được tiêu thụ sau khi tập thể dục. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn cả ba bữa ăn chỉ với trái cây chỉ vì nó tốt cho chế độ ăn kiêng", bà Seo Jae-won cho biết: "Chúng tôi khuyên bạn nên duy trì chế độ ăn ít carbohydrate, giàu protein và ăn trái cây như một món ăn nhẹ lành mạnh trong suốt cả ngày”.