Tuyên Quang: Sẵn sàng cho Lễ hội khinh khí cầu quốc tế

DNKTX - Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang sẽ được tổ chức từ ngày 30/3 đến ngày 3/4. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được tỉnh Tuyên Quang xây dựng phương án cụ thể về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị các điểm check - in, xây dựng tour, tuyến du lịch; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong quá trình diễn ra các hoạt động.
ttv-cau-20220213113334-1648518252.jpg
Hoạt động bay thử tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành thành phố Tuyên Quang (ảnh internet)

Lễ hội quy tụ 20 khinh khí cầu từ các quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan… Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự tại Lễ hội lần này. Các hoạt động bay khinh khí cầu được tổ chức tại 3 địa điểm là quảng trường Nguyễn Tất Thành - thành phố Tuyên Quang; quảng trường Tân Trào, thuộc khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương và sân vận động Nà Tông, huyện Lâm Bình.

Các khinh khí cầu sẽ bay biểu diễn, trình diễn ánh sáng và phục vụ trải nghiệm bay khinh khí cầu cho khách du lịch. Du khách có thể bay với khinh khí cầu treo ở độ cao tầm 50 đến 70 mét; bay tự do với khinh khí cầu từ độ cao 200 đến 300 mét với bán kính xa từ 3 đến 5 km.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị tốt các điều kiện, rà soát, lên sơ đồ, vị trí, xác định các điểm bay. Bố trí lực lượng để phục vụ hoạt động bay đảm bảo an toàn, đáp ứng được các nhu cầu của du khách đến để trải nghiệm. Nhân dịp này, ngành văn hóa cũng đã phối hợp với các địa phương chủ động rà soát các cơ sở lưu trú, các dịch vụ nhà hàng nâng cao chất lượng. Tăng cường các sản phẩm lưu niệm, sản phẩm đặc sản ở các địa phương để phục vụ du khách.”

khinh-khi-cau-tuyen-quang-ttx-6-16447954264181697007409-1648518252.jpg
Điểm bay tại huyện vùng cao Lâm Bình - Tuyên Quang (ảnh internet)

Với thông điệp “Du lịch Tuyên Quang an toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn”, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đạt mục tiêu đón trên 2,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022. Hình thức du lịch bằng khinh khí cầu, thưởng thức khung cảnh Tuyên Quang tươi đẹp từ trên cao sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách gần xa.

Đức Anh - Đức Thưởng