Synopsys Việt Nam trao chứng nhận đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch cho các giảng viên trường đại học kỹ thuật

6 giảng viên đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh đã được trao chứng nhận "Synopsys Certified Professional University Instructor" (SCPUT) sau 4 tháng tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch do Synopsys Việt Nam tổ chức.
bbe89624fbc65e9807d7-1722313760.jpg
 
Các giảng viên đến từ các trường đại học kỹ thuật tại TP. Hồ Chí Minh được trao chứng nhận của Synopsys sau khi kết thúc khóa đào tạo. 

Ngày 30/07, Công ty Synopsys Việt Nam đã hoàn tất chương trình hợp tác phát triển đào tạo vi mạch chuyên nghiệp dành cho nhóm các giảng viên từ các trường đại học kỹ thuật tại Tp.Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra từ ngày 03/04/2024 đến ngày 30/07/2024 đã mang đến cho các giảng viên cơ hội học tập và làm việc trực tiếp tại văn phòng của Synopsys với quyền tiếp cận, truy cập vào nguồn tài nguyên học thuật phong phú từ SARA (Synopsys Academic Research Alliance), từ đó xây dựng thành công chương trình đào tạo và bài giảng chất lượng cao, bám sát thực tiễn để giúp sinh viên nâng cao trình độ trong tương lai.

Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho các giảng viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế vi mạch: Digital Implementation, Signoff, Design Verification, Custom Circuit Design. Sau khi làm việc với các trường đại học, nhóm giảng viên được nhà trường cử đi tham gia bao gồm Đại Học Bách Khoa TP.HCM, Đại Học Công Nghệ Thông Tin TP.HCM, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM, Đại Học Sư Phạm Kĩ Thuật TP.HCM, Đại Học Lạc Hồng, Đại Học Việt Đức.

Các giảng viên đã được làm việc trực tiếp tại văn phòng Synopsys, đi cùng mỗi giảng viên có sự đồng hành của nhóm kỹ sư chuyên nghiệp để hỗ trợ hướng dẫn sử dụng các công cụ tiên tiến và tài nguyên giảng dạy độc quyền. Các giảng viên hoàn toàn nắm vững các công nghệ, thành thạo sử dụng công cụ thiết kế vi mạch đồng thời thành công phát triển và nâng cấp các chương trình giảng dạy đại học ngành thiết kế vi mạch theo tiêu chuẩn công nghiệp.

Điểm nổi bật của chương trình năm nay là việc các giảng viên được chuyên sâu vào một mảng thiết kế vi mạch chuyên biệt, đồng thời liên tục làm việc và học hỏi cùng các chuyên gia của Synopsys. Nhờ đó, mỗi giảng viên đã xây dựng được một khung chương trình đào tạo vi mạch chuyên sâu, bao gồm tài liệu, bài giảng, bài thực hành phù hợp với nhu cầu công nghiệp và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Synopsys Việt Nam là một chi nhánh của Tập đoàn Synopsys có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, đã có hơn 37 năm kinh nghiệm trong ngành vi mạch bán dẫn. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế vi mạch, các sản phẩm lõi IP, cũng như các giải pháp bảo mật và kiểm tra chất lượng phần mềm. Hiện tại, Synopsys có hơn 20 nghìn nhân viên tại hơn 130 văn phòng trên toàn cầu và đạt doanh thu hơn 6 tỷ Đô la Mỹ vào năm 2023. Tại Việt Nam, Synopsys hiện có hơn 600 nhân viên với 4 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Chương trình SCPUT 2024 là minh chứng cho cam kết của Synopsys trong việc hợp tác với các trường đại học để nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam. Việc trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu cho giảng viên sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp vi mạch trong nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường./.

Lê Thuận - Lê Thu