Sắp diễn ra Toạ đàm với chủ đề: “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc”

Nhân ngày kỷ niệm 3 năm thành lập Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh (31/8/2021 – 31/8/2024), theo kế hoạch sáng ngày 29/8/2024, tại Toà nhà Léman, Hội trường Tầng 5, 20 Trương Định, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh phối hợp với viện IIB và VFA Group cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức buổi Toạn đàm với chủ đề: “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc”.
anh-toa-dam-bds-ktx-1724730981.jpg
 

Toạ đàm dự kiến sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo lãnh đạo Hiệp hội Đầu tư Xây dựng Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam, Ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, cùng với các lãnh đạo đơn vị của ngành bất động sản tại TP.HCM; các chuyên gia; đại diện cơ quan quản lý; đại diện lãnh đạo các ngân hàng; doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản,…

Tọa đàm diễn ra trong bối thị trường bất động sản Việt Nam đang đón nhận những yếu tố hỗ trợ quan trọng và đang có những chuyển động đáng chú ý sau một thời gian dài chìm trong khủng hoảng.

Cụ thể, về chính sách, từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, Quốc hội đã lần lượt thông qua: Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), xác lập nền tảng mới cho thị trường bất động sản phát triển trong 5 – 10 năm tới. Điều này cộng hưởng với những chính sách “giải cứu” cả về pháp lý và nguồn vốn xuyên suốt năm 2023 đã thổi một luồng sinh khí mới cho việc đầu tư – kinh doanh bất độ sản.

Thực tế cũng cho thấy, thị trường thời gian qua đã có sự phục hồi tích cực tại một số địa bàn và phân khúc, với nguồn cung được cải thiện và giao dịch trở lại đáng kể, đưa đến triển vọng lạc quan trong giai đoạn tới. Bối cảnh đó dẫn đến nhu cầu nhận diện, phân tích, đánh giá cơ hội đầu tư bất động sản cho cả nhà đầu tư cá nhân lẫn cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Qua đó, sự kiện Tọa đàm: “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc” sẽ là nơi các chuyên gia, các doanh nhân thảo luận, phân tích bối cảnh kinh tế - xã hội, sự đổi thay của tâm lý đầu tư, sự xuất hiện của những cơ hội và cách thức để đầu tư – kinh doanh bất động sản đón sóng kết nối hạ tầng cao tốc trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.

Về kế hoạch đầu tư công của Chính phủ đối với khu vực phía Nam rất nhiều từ sân bay, vành đai 3 TP.HCM đang xây dựng, vành đai 2 TP.HCM khép kín các đoạn còn lại, vành đai 4 ấn định thời gian triển khai, cùng nhiều tuyến đường được mở rộng tại khu Tây và khu Đông TP.HCM, các đường cao tốc và nhiều dự án cao tốc nữa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)…

Các chuyên gia đánh giá việc Chính phủ đẩy mạnh hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, thị trường bất động sản sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý các dự án bất động sản sẽ không thể phát huy vai trò là hạt nhân của đô thị nếu các dự án hạ tầng giao thông kết nối không được hình thành.

Theo chuyên gia, cơ sở hạ tầng mới thường thu hút các doanh nghiệp và người lao động mới, tạo thành các cụm. Nơi nào có cơ sở hạ tầng phát triển thì văn phòng, nhà kho, cửa hàng và khu dân cư thường theo sau.

Hiện thị trường bất động sản phát triển đúng hướng, song hành với sự hình thành của các dự án giao thông thì chất lượng đô thị hóa mới được nâng cao. Nói cách khác, hiệu quả của một dự án hạ tầng chỉ được hiện thực hóa khi sự phát triển các dự án bất động sản đi theo phải bền vững và có sự dẫn dắt đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngược lại, các dự án bất động sản sẽ không thể phát huy vai trò là hạt nhân của đô thị nếu các dự án hạ tầng giao thông kết nối không được hình thành.

Chính vì vậy, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh phối hợp cùng một số đơn vị sẽ tổ chức Toạ đàm với chủ đề: “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc”. Thông qua toạ đàm, đại diện các cơ quan quản lý, các ngân hàng, các chuyên gia và các doanh nghiệp cùng thảo luận đánh giá thực trạng, kiến nghị các giải pháp, định hướng về tương lai của bất động sản tại TP.HCM và các vùng lân cận trong cuối năm 2024 và năm 2025.

Chương trình thu hút khách tham dự bởi các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành Bất động sản - Kinh tế gồm: TS Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện NC Tin học & Kinh tế ứng dụng; TS Sử Ngọc Khương – Phó Viện Trưởng IIB; MBA Nguyễn Hoàng – Chuyên gia Bất động sản; Ông Phạm Trọng Phú – Giám đốc công ty Titanium; Ông Trân Lâm Bình – Phó chủ nhiệm VFA Group cùng sự quan tâm và theo dõi của đông đảo các doanh nghiệp, khách hàng, nhà đầu tư bất động sản, cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền hình Trung ương và địa phương./.

Quốc Cường