Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh tổ chức thành công Đại hội Chi hội nhà báo lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2026

Sáng 30/3 tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đã tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong những năm vừa qua, đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
dai-hoi-1-1711790276.jpg
Nhà báo Đỗ Ngọc Thi trình bày Báo cáo tổng kết công tác và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2026 tại Đại hội. (Ảnh Anh Đức)

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2026, Thư ký Chi hội lâm thời, nhà báo Đỗ Ngọc Thi cho biết: Mặc dù Chi hội Nhà báo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh mới được thành lập từ cuối tháng 8/2023 với 8 hội viên. Tuy nhiên, Chi hội đã tham mưu, góp phần cùng thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Tất cả các hội viên có tinh thần thi đua cùng phong trào chung của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ nông lâm nghiệp Việt Nam, hăng say phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ, nghiêm túc nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đạt được nhiều kết quả tích cực.

dai-hoi-1711790276.jpg
Đại biểu biểu quyết tán thành Quy chế Đại hội. (Ảnh Anh Đức)

Chi hội đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên; cử hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; quan tâm bồi dưỡng, kèm cặp cho các nhà báo trẻ. Đồng thời cùng Tạp chí đã xây dựng nhiều chương trình phối hợp với các Trường, Viện nghiên cứu tổ chức nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực các Hội nghị, Hội thảo về lĩnh vực kinh tế, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Tăng cường đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Luật Báo chí, Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo đã được triển khai thực hiện tốt, đi vào chiều sâu.

dai-hoi-2-1711790276.jpg
Ông Lê Hữu Quế - Phó Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư xây dựng – Dịch vụ nông lâm nghiệp Việt Nam phát biểu tại Đại hội. (Ảnh Anh Đức)

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2024 – 2026 với trọng tâm hoạt động là không ngừng góp phần tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Tạp chí nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức các ấn phẩm.

Bên cạnh đó, xây dựng Chi hội trở thành đơn vị đoàn kết, vững mạnh, cán bộ sáng tạo, gương mẫu, tận tụy với công việc chung. 100% hội viên đạt danh hiệu phóng viên, biên tập viên xuất sắc.

z5299190495358-5ad7cf1bcc53f0c4c2d13e5f584a2ed2-1711790276.jpg
Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2026 ra mắt Đại hội. (Ảnh Anh Đức)

Để đạt được những mục tiêu trên, Chi hội đã đưa ra một số giải pháp trọng tâm như tập hợp, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của hội viên; cùng tham gia xây dựng kế hoạch công tác nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng của bài viết; đẩy mạnh việc đưa Tạp chí đến với đông đảo độc giả cả nước; đảm bảo quyền lợi mọi mặt cho hội viên; tích cực quan tâm, phát triển hội viên mới, động viên hội viên viết bài báo nghiên cứu khoa học có chất lượng cao.

Đóng góp ý kiến về công tác hoạt động của Tạp chí và Chi hội Nhà báo Tạp chí, ông Lê Hữu Quế - Phó Chủ tịch Hiệp hội đã thay mặt Hiệp hội Đầu tư xây dựng – Dịch vụ nông lâm nghiệp Việt Nam chúc mừng Đại hội của Chi hội Tạp chí.

Ông Lê Hữu Quế nhấn mạnh: Đây là một bước phát triển mới của Tạp chí. Trong những năm qua, vượt qua bao thăng trầm, Tạp chí đã có những bước phát triển vượt bậc, vẫn luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, làm tăng thêm giá trị khoa học của Tạp chí và đổi mới cả về nội dung, hình thức. Tôi hi vọng Chi hội sẽ duy trì sinh hoạt, động viên, khích lệ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ phóng viên. Tạp chí tiếp tục hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, ngày càng nâng cao chất lượng, góp phần thông tin, quảng bá nhiều hơn về lĩnh vực kinh tế, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, lâm nông nghiệp Việt Nam.

z5299190258432-4370e1cff9198378b5122f0a961bc24b-1711790276.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội tặng hoa cho Ban thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026. (Ảnh Anh Đức)

Tiếp theo chương trình làm việc, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội, một nhiệm vụ có tính chất quyết định sự thành công của công tác Chi hội trong nhiệm kỳ tới. Các hội viên được yêu cầu sáng suốt lựa chọn để bầu ra những gương mặt tiêu biểu nhất, những người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, sự nhiệt tình làm ủy viên Ban Thư ký Chi hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026 gồm 02 thành viên là ông Nguyễn Mạnh Thắng - Ủy viên Thường trực Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn và ông Nguyễn Văn Tông - Ủy viên Ban biên tập Tạp chí. Đây là những hội viên tiêu biểu, có năng lực, phẩm chất và luôn nhiệt tình trong các hoạt động của Hội để tiếp tục lãnh đạo Chi hội./.

PV