Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ tổ chức vào tháng 3 theo phong cách hiện đại

Sáng 10/2, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 10/3-14/3 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước đó, với phong cách hiện đại theo chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".

Được biết, bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… Lễ hội lần này còn có một chuỗi các hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Đam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

le-hoi-1676025002.jpg
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, sẽ diễn ra từ ngày 10-14/03/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: VOV)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, điểm nhấn của lễ hội là lễ khai mạc với Chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến cà phê thế giới” là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột; lan toả, giới thiệu văn hoá cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè quốc tế.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có khoảng 400 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 150 doanh nghiệp. Trong đó, có 10 doanh nghiệp cà phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia.

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội năm nay là cuộc thi pha chế cà phê đặc sản nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê, tạo không gian kết nối có sức thu hút đối với cộng đồng cà phê. Giới thiệu, quảng bá, phát triển ngành cà phê đặc sản Việt Nam.

Cũng theo Ban Tổ chức, trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham gia.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp cùng bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách.

TP. Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ánh Dương (t/h)