Đưa nông sản Việt lên kênh bán hàng trực tuyến GrabMart

Tại Hà Nội (ngày 21/12), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam đã ký kết hợp tác triển khai, đưa các sản phẩm nông sản lên kênh bán hàng trực tuyến GrabMart vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Với mục tiêu ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Quan hệ hợp tác này cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp thử nghiệm phát triển kênh bán hàng, tiêu thụ sản phẩm nông sản trên nền tảng trực tuyến GrabMart.

Sau khi ký kết hợp tác, ITPC-VCA và Grab Việt Nam tập trung thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới đến người dùng tại Hà Nội.

Trước mắt, dự kiến các sản phẩm nông sản đặc sản vùng miền sẽ được bán như: bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, thịt trâu gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu, miến dong Điện Biên, các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống….

nong-san-viet-len-san-thuong-mai-dien-tu-grabmart-1671787653.jpg
Hợp tác triển khai, đưa các sản phẩm nông sản lên kênh bán hàng trực tuyến GrabMart. (Ảnh: qltt.vn)

Bên cạnh đó, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ cùng hợp tác triển khai các hoạt động như hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia bán hàng, vận hành và tiêu thụ nông sản trên nền tảng Grab: ITPC-VCA sẽ giới thiệu, cập nhật các nhà sản xuất nông nghiệp chất lượng tham gia vào gian hàng trên GrabMart…

Ông Vũ Quang Phong- Tổng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chia sẻ, việc hợp tác này nhằm hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trong việc chủ động chuyển đổi số và áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận hành, thúc đẩy doanh số bán hàng, hướng tới kết quả kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Phó Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho rằng, ngoài việc giúp người tiêu dùng dễ dàng mua và tiêu thụ các nông sản Việt chất trên khắp cả nước mà còn tạo thêm nhiều cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, đặc biệt trong Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đồng thời, góp phần mở ra kênh bán hàng mới bền vững, an toàn, hiệu quả cho người nông dân và các hợp tác xã sản xuất, đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ cũng như phù hợp với xu thế người tiêu dùng hiện nay./.

GrabMart là ứng dụng đặt mua hộ, mọi người có thể mua và nhận giao đồ tại nhà chỉ trong vòng 1h đồng hồ. Không giới hạn loại sản phẩm, khách hàng có thể đặt mua bất kỳ mặt hàng nào từ sản phẩm thiết yếu, đồ ăn, dụng cụ y tế hay nhiều loại mặt hàng khác ngay trên ứng dụng Grab.

Tài xế Grab sẽ nhận đơn hàng qua hệ thống GrabMart và nhận đơn hàng từ nhân viên siêu thị, cửa hàng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong quy trình mua hàng.

Anh Thư