Nông sản, hoa quả tấp nập xuất khẩu sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm

Nhiều chuyến xe hàng đã được xuất sang Trung Quốc qua các cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng.

Theo thông tin từ các cửa khẩu Lạng Sơn, chỉ riêng trong ngày đầu các cửa khẩu ở Lạng Sơn thực hiện thông quan xuất nhập khẩu trong năm mới Quý Mão 2023 (mùng 3 Tết), đã có gần 150 xe hàng xuất khẩu sang Trung Quốc thành công. Hàng hóa chủ yếu là nông sản, hoa quả như thanh long, xoài...

Theo như thông báo từ trước, tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Cốc Nam, phía Trung Quốc nghỉ Tết từ ngày 21-27/1, trong đó từ ngày 21-23/1 phía Trung Quốc nghỉ lễ theo quy định; bắt đầu từ ngày 24-27/1 sẽ thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã có đăng ký trước và bắt đầu từ ngày 28/1 sẽ khôi phục thông quan trở lại bình thường.

xuat-khau-1674612413.jpg
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn.

Còn tại cửa khẩu Chi Ma, phía Trung Quốc nghỉ Tết từ ngày 21-27/1, tuy nhiên vẫn thực hiện thông quan hàng hóa đã có đăng ký trước và đến ngày 28/1 sẽ khôi phục hoạt động thông quan trở lại bình thường.

Chỉ riêng trong ngày đầu thông quan các cửa khẩu ở Lạng Sơn thực hiện thông quan xuất nhập khẩu trong năm mới Quý Mão 2023, tại cửa khẩu Tân Thanh đã có 85 xe hàng, chủ yếu là nông sản như mít, thanh long, xoài, dưa hấu... được làm thủ tục thông quan. Còn tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, hôm nay có 52 xe hàng xuất khẩu và 9 xe nhập khẩu thành công. Hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, việc thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu này là đối với những xe hàng đã có đăng ký trước.

Còn tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai: Ngay trong sáng mùng 1 Tết, các doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai xuất khẩu hơn 355 tấn hàng nông sản (gồm 150 tấn thanh long, 130 tấn mít, 35 tấn xoài, 40 tấn chôm chôm)./.

Hương Lan (T/h)