Lãnh đạo các doanh nghiệp UAE được đào tạo ứng dụng AI trong công nghiệp

Chương trình là một phần của sáng kiến Công nghiệp 4.0 do Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến thực hiện để tích hợp các công nghệ mới và thúc đẩy tăng trưởng nền công nghiệp.
67b2b24wbvdbrpzxh5oq4mt5wy-1655517081.jpg
Các nhà lãnh đạo công nghiệp ở UAE đã tham gia vào một chương trình đào tạo để có được kiến thức kỹ thuật để khai thác sức mạnh của AI trong ngành công nghiệp

UAE đang tổ chức chương trình đào tạo Công nghiệp 4.0 và AI lần thứ 2 cho lãnh đạo của các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh doanh hàng đầu đất nước nhằm trang bị cho họ những kỹ năng thực tế để khai thác trí tuệ nhân tạo, từ đó hỗ trợ tăng trưởng nền công nghiệp.

Chương trình kéo dài 4 ngày và được tổ chức bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ Tiên tiến cùng Đại học Trí tuệ nhân tạo Mohamed Bin Zayed. Chương trình cung cấp cho người tham gia những kiến thức kỹ thuật cần thiết để khai thác sức mạnh của AI trong ngành công nghiệp và nhằm mục đích nâng cao năng lực doanh nghiệp quốc gia thông qua cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR).

Mohamed Al Qasim, Giám đốc tiếp nhận và phát triển khoa học và công nghệ của Bộ cho biết: "Một phần nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các công ty công nghiệp quốc gia khai thác toàn bộ tiềm năng của các giải pháp 4IR bằng cách tập hợp các khu vực công, tư nhân và học thuật... Bằng cách trang bị cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp những kỹ năng và kiến thức này, chúng tôi đang thúc đẩy năng lực công nghiệp của đất nước và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi. Những khóa đào tạo này chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược thúc đẩy áp dụng công nghệ tiên tiến và tăng mức đóng góp của ngành công nghiệp vào GDP quốc gia".

Sáng kiến Công nghiệp 4.0 được Bộ đưa ra vào năm ngoái trong khuôn khổ Dự án 50, được thiết kế để đẩy nhanh việc tích hợp các giải pháp và ứng dụng 4IR - chẳng hạn như Cloud, AI và IoT - trong lĩnh vực công nghiệp của đất nước. Dự án dự kiến sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh công nghiệp của UAE, giảm chi phí, tăng năng suất và hiệu quả, cải thiện mức độ an toàn và tạo ra các việc làm mới.

Sáng kiến cũng nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất thêm 30% và tăng thêm 25 tỷ Dh (6,8 tỷ USD) vào nền kinh tế của đất nước vào năm 2031.