Hội đồng Phát triển Công nghiệp của UAE đề xuất các sáng kiến ​​mới hỗ trợ nhà đầu tư

Hội đồng do Tiến sĩ Sultan Al Jaber đứng đầu cũng thảo luận về việc tiến hành dự án tổng điều tra quốc gia cho lĩnh vực công nghiệp.
qoiaa43xmrbytce2tsch2s6fqa-1655261974.jpg
Hội đồng Phát triển Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp thứ hai vào thứ Ba (Ảnh: Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến)

Hội đồng Phát triển Công nghiệp của UAE - cơ quan hỗ trợ sự tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp của đất nước cho các nhà đầu tư đã đề xuất các sáng kiến ​​mới, bao gồm việc ra mắt một nền tảng thống nhất cho dữ liệu công nghiệp, trong cuộc họp thứ hai được tổ chức vào ngày 14/6 vừa qua (giờ địa phương).

Cuộc họp do Tiến sĩ Sultan Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến và Chủ tịch Hội đồng Phát triển Công nghiệp dẫn đầu chủ trì. Tại cuộc họp, các thành viên đã xem xét các khuyến nghị được đưa ra thảo luận về tiến độ thực hiện chúng.

Họ cũng thảo luận về khuyến nghị khởi động một nền tảng thống nhất cho dữ liệu công nghiệp và tiến hành một dự án điều tra dân số quốc gia tích hợp cho lĩnh vực công nghiệp, bao gồm tất cả các tiểu vương quốc và các khu tự do của họ và cung cấp dữ liệu quan trọng cho các cơ sở công nghiệp trong nước.

Mỗi tiểu vương quốc đều đưa ra các biện pháp khuyến khích nhằm kích thích khu vực công nghiệp, hỗ trợ sự phát triển của các ngành công nghiệp quốc gia và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, cũng như thảo luận về các cách thức hợp lý hóa môi trường kinh doanh và giảm chi phí cho các nhà đầu tư công nghiệp.

Tiến sĩ Al Jaber cho biết: “Chúng tôi đang làm việc trên các cơ chế theo dõi nhanh để trao quyền, tích hợp và hợp tác giữa các khu vực công và tư nhân để hỗ trợ các dự án quốc gia. Điều này phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, định vị UAE như một điểm đến toàn cầu cho các ngành công nghiệp tiên phong trong tương lai.”

UAE đang thúc đẩy khu vực công nghiệp địa phương như một phần trong kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế của mình. Hội đồng Phát triển Công nghiệp đã được thành lập như một nền tảng để hợp tác, phối hợp và tích hợp giữa các cơ quan có liên quan trong lĩnh vực công nghiệp của UAE ở cấp liên bang và địa phương cũng như với khu vực tư nhân.

“Các nhóm của Hội đồng Phát triển Công nghiệp đã đặt ra các mục tiêu chiến lược rõ ràng ở cấp quốc gia, sẽ được xác nhận trong vài tuần tới, như một phần trong các mục tiêu của chính phủ nhằm tăng cường nỗ lực và theo dõi nhanh các cơ hội cũng như các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp để thúc đẩy," Tiến sĩ Al Jaber nói.

Cơ quan này đang ban hành các sáng kiến ​​cũng như đề xuất và soạn thảo các chính sách, luật lệ, quy định và chiến lược nhằm “thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng trên thị trường địa phương, khu vực và quốc tế đối với các sản phẩm được sản xuất tại UAE”, ông cho biết.

Trong cuộc họp hôm thứ Ba mới đây, Hội đồng cũng đã xem xét chính sách định giá chất thải và hạn chế xuất khẩu vì các nhà máy có thể tái sử dụng các sản phẩm chất thải, chẳng hạn như sắt và nhôm, thông qua tái chế, sẽ tiết kiệm nguyên liệu, giảm chi phí và cải thiện tính bền vững.

Thani Al Zeyoudi, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Công nghiệp cho biết: “Các nhóm của hội đồng và các chương trình đầy tham vọng của họ sẽ đóng góp to lớn vào việc nâng cao vai trò của khu vực công nghiệp trong nền kinh tế quốc gia. Họ cũng nhắm mục tiêu nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm được sản xuất tại UAE trên các thị trường địa phương, tăng khả năng xuất khẩu ở thị trường nước ngoài và thiết lập một hệ thống làm việc để thiết lập và phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

Hội đồng Phát triển Công nghiệp cũng thảo luận về việc chuẩn bị cho Diễn đàn Make in the Emirates sẽ diễn ra vào ngày 21 đến 22 tháng 6, được chủ trì bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến và các đối tác chiến lược ở Abu Dhabi. Diễn đàn sẽ giới thiệu các dự án đầu tư cũng như chứng kiến ​​việc ký kết một số thỏa thuận giữa các nhà đầu tư với Emirati và các công ty công nghiệp quốc tế.