Khai trương điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại Hà Nội

Sáng 06/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức Lễ khai trương điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Theo đó, có 423 sản phẩm được trưng bày và 46 tỉnh, thành phố có sản phẩm tham gia.

Điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản là nơi giới thiệu các sản phẩm nông sản trên toàn quốc với nhiệm vụ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương, nhất là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; kết nối giữa người sản xuất với các nhà phân phối, nhà xuất khẩu nông sản ra các nước trong khu vực và thế giới; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh, thành của cả nước trên thị trường Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố; một trong các hoạt động thiết thực và hiệu quả của Hội Nông dân Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009.

khai-chuong-1673074218.jpg
Đại biểu cắt băng khai trương điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Xuân Thu Vân – Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn đã nỗ lực phối hợp cùng với Văn phòng Trung ương Hội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tích cực chuẩn bị, thiết kế và triển khai thực hiện và hôm nay tổ chức khai trương điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại Cơ quan Trung ương Hội có tính chuyên nghiệp, hàng hóa phong phú và hứa hẹn là điểm cung cấp nông sản an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tin cậy với giá thành hợp lý cho thị trường Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

tieu-thu-1673074265.jpg
Bà Cao Xuân Thu Vân – Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Bà Cao Xuân Thu Vân cũng đề nghị trong thời gian tới các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tiếp tục hỗ trợ và hướng các nguồn lực để hệ thống các cửa hàng, điểm bán hàng ngày càng phát triển cả về quy mô và số lượng.

Đối với Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN Cao Xuân Thu Vân đề nghị, quản lý, vận hành điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản thường xuyên, liên tục và hiệu quả; xây dựng kế hoạch cùng với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh để thường xuyên trao đổi thông tin và kịp thời kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân.

Điểm trưng bày khai trương cùng hơn 700 cửa hàng do Hội Nông dân đã thành lập và quản lý trên toàn quốc sẽ là những địa điểm góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân; san sẻ, hỗ trợ cho nông dân tiêu thụ nông sản khi bị ùn ứ, khó tiêu thụ.

Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn xác định việc làm tốt hoạt động tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân sẽ góp phần đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ cung ứng cây, con giống, các vật tư, thiết bị đầu vào của hệ thống các Trung tâm Hỗ trợ nông dân trên cả nước; góp phần từng bước tự chủ tài chính theo lộ trình của các đơn vị sự nghiệp.

mich-1673074318.jpg
TSKH. Hà Phúc Mịch - Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (thứ nhất bên trái) cùng ông Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN (thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Hiện nay có 46 tỉnh, thành phố đã gửi 423 sản phẩm tham gia tại các tỉnh như: Hà Tĩnh, Bình Phước, Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Giang, Lâm Đồng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Thái Bình, Nam Định, Kiên Giang, Nghệ An, Huế, Long An, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đồng Nai,...

dong-ho-1673074359.jpg
ao-den-1673074377.jpg
xem-hang-1673074397.jpg
Nhiều gian hàng của các tỉnh thành trên cả nước có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Trong đó có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ tham gia gian hàng tại điểm Trưng bày - Kết nối - Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, những sản phẩm được trưng bày đều đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ như: sản phẩm rau hữu cơ Bãi Thượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn TCVN 11041-2, chè hữu cơ, dược liệu hữu cơ cũng đạt tiêu chuẩn theo TCVN 11041.

bay-1673074438.jpg
Gian hàng trưng bày 'Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ' với nhiều sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ.
rau-1673074464.jpg
Sản phẩm rau hữu cơ Bãi Thượng được khách hàng đón nhận.

Các gian hàng sản phẩm hữu cơ tham gia trưng bày lần này cũng là hợp tác đầu tiền của TW Hội Nông dân Việt Nam và Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam về những phối hợp giữa hai bên để giới thiệu các sản phẩm hữu cơ của bà con nông dân đến với người tiêu dùng trên toàn quốc.