350 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với quy mô 260 gian hàng từ 350 doanh nghiệp, hợp tác xã của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 23-27/11/2022.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ năm nay có sự tham gia của 54 tỉnh, thành phố với các “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, là sản phẩm OCOP chất lượng cao.

Ghi nhận cho thấy, Hội chợ đã quy tụ các sản phẩm đặc sản như: nông sản, hải sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu… Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng tích cực đón nhận.

hoi-cho-1669265446.jpg
Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022. (Ảnh: TH&CL)

Được biết, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 năm nay được phân bổ thành các không gian như: Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên Hải miền Trung...

Hội chợ có nhiều tiểu cảnh đặc trưng các vùng miền trên cả nước được dàn dựng, trang trí đặc biệt, các gian hàng được thiết kế theo module mới lạ, hấp dẫn, vừa hiện đại vừa truyền thống theo không gian mở ngoài trời, là điểm khác biệt so với mọi năm.

Theo đại diện các doanh nghiệp, Hội chợ là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ đã tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm…Cùng với đó là các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Theo đó, các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng dựa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm...

Diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27/11/2022, hội chợ năm nay có quy mô lớn hơn so với các năm trước.

Hoàng Hà (t/h)