TP.HCM: Hơn 520 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo 2022

Hội chợ Vietnam Expo 2022 lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 1 - 3/12 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP.HCM. Hội chợ năm nay quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp (DN) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích trưng bày 10.000m2.

Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của các doanh nghiệp (DN) đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Italy.

Theo Ban Tổ chức, tham gia hội chợ các DN sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư từ nước ngoài, song song với thúc đẩy thị trường nội địa.

hoi-cho-1669188365.jpg
550 gian hàng của hơn 520 DN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày tại Vietnam Expo 2022. (Ảnh: vov)

Được biết, Nhà tổ chức Vinexad đã chủ động bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành như: Triển lãm quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay; Triển lãm quốc tế cảnh quan và công nghệ làm vườn; Triển lãm sản phẩm nông nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF). Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện. Mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm nay nhằm “mục tiêu kép” trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa DN trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức cho biết, khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 năm nay là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc, với tổng diện tích gần 500m2 có 61 DN trưng bày các ngành hàng thế mạnh của Hàn Quốc như: sản phẩm/thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Tiếp đến là khu gian hàng của TP. Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội thang máy Việt Nam (VNEA), Vinexad cùng Cơ quan an toàn thang máy Hàn Quốc (KoELSA) đã thu hút hơn 20 DN thang máy hàng đầu trong và ngoài nước đến tham dự.

Vietnam Expo 2022 năm nay còn có sự góp mặt của Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và TP.HCM. Trong sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các DN Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.

Hoàng Hà (t/h)