Kết nối chuỗi giá trị hướng đến phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

Vừa qua, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 4 chuyên ngành máy móc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất và sản phẩm Nông nghiệp tại Việt Nam - Agri Vietnam 2024. Triển lãm nhằm kết nối chuỗi giá trị hướng đến phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững.
a1-1718439188.jpg
Tiển lãm Agri Vietnam 2024 kết nối chuỗi giá trị hướng đến phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững.

Triển lãm là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) với sự hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và nhiều cơ quan, tổ chức chuyên ngành trong nước: Hiệp hội phân bón Việt Nam, Hội Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (VIPA),…

Trong lần trở lại này, Agri Vietnam 2024 sẽ mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp đến với người sản xuất cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Agri Vietnam 2024 là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối,… và các tổ chức trong ngành gặp gỡ, giao thương, kiến tạo cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường, chuyển giao kỹ thuật công nghệ,…

a3-1718439241.jpg
Khách hàng quan tâm đến sản phẩm của Công ty phân bón và Hoá chất Dầu Khí.

Đồng thời, triển lãm giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới. Với quy mô được mở rộng hơn cùng với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu như: Công ty TNHH KBL Machinery Việt Nam; Công ty TNHH thương mại kỹ thuật Trường Thịnh; Tổng công ty phân bón và Hóa chất Dầu Khí; Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau; Công ty CP Phân bón Bình Điền; Công ty CP Bình Điền Mê Kông; Công ty TNHH Con Cò Vàng; Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn; Công ty TNHH tập đoàn An Nông; Công ty TNHH lương thực MS2019; doanh nghiệp tư nhân hồ quang trí (gạo ông cua);... Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

ad-1718439483.jpg
Những sản phẩm phân bón Phú Mỹ được trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt- Bộ NN&PTNT cho biết, với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, hữu cơ, tuần hoàn, phát thải các bon thấp thì việc quản lý buôn bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và sử dụng vật tư nông nghiệp, trong đó trồng trọt là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần làm nên thành công cho nền nông nghiệp. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển nhanh của sản xuất nông nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường thì chất lượng vật tư nông nghiệp lại càng trở nên quan trọng và được xã hội quan tâm nhiều hơn.

“Triển lãm là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn, mở ra cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh hóa chất nông nghiệp trong và ngoài nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường; đồng thời tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiên tiến, hiện đại và các đối tác tiềm năng trong nghiên cứu, ứng dụng, phát triển sản xuất, kinh doanh hóa chất nông nghiệp. Đây là dịp để tất cả chúng ta thắt chặt hơn mối quan hệ và cũng là cơ hội để chia sẻ các quy định trong lĩnh vực quản lý nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp các bên tuân thủ đúng các quy định, thuận lợi trong hợp tác, kinh doah, buôn bán” ông Cường cho biết thêm.

a6-1718439553.jpg
Nhiều khách hàng quan tâm đến các sản phẩm của các công ty tại Agri Vietnam 2024.

Là nước có tiềm năng và dư địa rất lớn trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu các mặt hàng nông sản hàng đầu thế giới. Triển lãm được tổ chức tại Việt Nam đã góp phần tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Là điểm hẹn kinh doanh quốc tế diễn ra thường niên tại Việt nam, triển lãm quốc tế Agri Vietnam đã và sẽ tiếp tục mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh mà không cần phải đến nhiều quốc gia để tìm kiếm. Ngoài ra, triển lãm còn giúp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Qua mỗi lần tổ chức, chuỗi triển lãm luôn song hành là các chương trình và hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả nhằm mang lại nhiều lợi ích gia tăng cho doanh nghiệp tham dự và khách tham quan. Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng, chuỗi triển lãm năm nay còn thu hút khách chuyên ngành và đơn vị thu mua bởi nhiều hoạt động diễn ra trong suốt triển lãm như:

Chương trình Hội thảo chuyên đề được chủ trì bởi các chuyên gia đầu ngành giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất. Từ đây, khách tham gia sẽ có được cái nhìn tổng quan về ngành cũng như các cơ hội phát triển, mở rộng kinh doanh trong tương lai gần.

anh-1718439663.jpg
Khách hàng nhận quà và chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng.

Một số chủ đề nổi bật sẽ được trình bày và thảo luận như: Quy định chung về Kiểm dịch thực vật xuất khẩu và yêu cầu cụ thể của thị trường Trung Quốc; Tổng quan ngành trồng trọt Việt Nam; Sản xuất lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long dưới các yếu tố không chắc chắn; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu Gạo ST25 tại Việt Nam và Quốc tế; Lúa, Tín chỉ carbon từ lúa, EcoCycle, mô hình BNS; Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trong lĩnh vực Nông nghiệp - Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi Trường TP Hồ Chí Minh; Nông nghiệp xanh bền vững cho Đồng bằng Sông Cửu Long; Tiêu chuẩn sản phẩm dịch vụ nông nghiệp xanh; Hoạch định,Tiếp cận tài chính bền vững trong ngành Nông nghiệp tại Việt Nam.

Đáng chú ý, Ban tổ chức luôn chú trọng phát triển chương trình Kết nối giao thương B2B. Thông qua các cuộc hẹn trực tiếp tại gian hàng, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đối tác, thương thảo về sản phẩm và công nghệ, lựa chọn người mua phù hợp cũng như ký kết hợp đồng kinh doanh một cách hiệu quả và đáng tin cậy. Việc tìm kiếm và lên lịch gặp gỡ giữa Doanh nghiệp với các doanh nghiệp mà Doanh nghiệp quan tâm đã được Ban tổ chức đảm nhiệm, tiết kiệm thời gian của cả hai bên và tối đa hóa hiệu quả thương mại.

Ngoài ra, triển lãm cũng đặt mục tiêu tạo điều kiện tối ưu nhằm liên kết giữa các doanh nghiệp và mang đến trải nghiệm hữu ích cho khách tham quan. Năm nay triển lãm Agri Vietnam sẽ có các khu trưng bày sản phẩm đặc biệt như: Khu trưng bày gạo xuất khẩu (Rice Export Area); Khu trưng bày sản phẩm OCOP (OCOP Product Showcase),... Đây không chỉ là khu vực trưng bày sản phẩm mà đây còn là nơi tôn vinh những nông sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao của các địa phương trong cả nước.

a2-1718439768.jpg
Sản phẩm giao ST25 góp mặt tại triển lãm.

Agri Vietnam 2024 hứa hẹn là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp tại Việt Nam./.

Quốc Cường