Họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Syria

Chiều ngày 19/6, tại khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo trước trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Syria.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Syria là ông Héctor Cúper, một trong những HLV rất nổi tiếng trên thế giới. Mở đầu buổi họp báo, HLV Héctor Cúper cho biết, đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam và ông cùng các cầu thủ rất cảm ơn VFF, Ban Tổ chức trận đấu và người dân Việt Nam đã nồng nhiệt đón tiếp Đội tuyển Syria. Ông đánh giá mọi thứ đã được chủ nhà Việt Nam chuẩn bị rất tốt cho trận đấu giao hữu này.

tad-6680-1687165114.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Syria Héctor Cúper

Được biết, HLV Héctor Cúper mới có thời gian 4 tháng để làm quen và dẫn dắt Đội tuyển Syria. Chính vì vậy, đây là giai đoạn để ông và các cầu thủ đội tuyển Syria làm quen và thích nghi với lối chơi mới, con người mới. Mục tiêu quan trọng của Đội tuyển Syria là hướng về tương lai, kết quả trận đấu giao hữu quốc tế với Đội tuyển Việt Nam không quá quan trọng. HLV Héctor Cúper muốn sử dụng trận đấu giao hữu với Tuyển Việt Nam để nghiên cứu, đánh giá năng lực của các cầu thủ Syria, kiểm tra khả năng thích nghi của các cầu thủ với lối chơi mới, triết lý bóng đá mới của ông. Để từ đó hướng tới các mục tiêu trong tương lai.

tad-6668-1687165153.JPG
Cầu thủ Syria Ibrahim Alma của Đội tuyển Syria phát biểu tại buổi họp báo

Cầu thủ Syria Ibrahim Alma gửi lời cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và người dân Việt Nam đã đón tiếp Đội tuyển Syria một cách nồng nhiệt nhất. Anh cho biết, các cầu thủ Syria đang trong thời gian thích nghi với HLV mới. Toàn đội Syria đang cố gắng làm quen và thực hiện tốt các ý tưởng, chiến lược mà tân HLV đặt ra.

tad-6747-1687165177.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier phát biểu tại họp báo 

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Philippe Troussier cho biết: "Trong trận đấu giao hữu tiếp theo với Syria, mục tiêu của tôi và toàn đội là hoàn thiện lối chơi và đấu pháp mà tôi đã đặt ra. Tôi đã quyết định rút ra một số cầu thủ và bổ sung thêm những gương mặt mới. Tất cả các cầu thủ đều cho thấy sự nỗ lực và tập trung tối đa cho trận đấu này. Nhìn chung, các cầu thủ đã làm tốt những gì mà tôi đã kỳ vọng. Trận đấu ngày mai sẽ đánh giá được các cầu thủ sẽ "thực chiến" như thế nào".

tad-6728-1687165205.JPG

Khi được hỏi về đánh giá thực lực đối thủ Syria, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Cá nhân tôi coi trọng mọi trận đấu và mọi trận đấu đều có vai trò quan trọng như nhau. Xét tương quan về lực lượng và thứ bậc xếp hạng FIFA, chúng ta có thể nói Đội tuyển Syria có thực lực mạnh hơn và có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Nhưng tất cả chỉ là lý thyết, mọi điều sẽ được thể hiện trên sân. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam, các cầu thủ Việt Nam đều có khát khao thể hiện năng lực bản thân, để chinh phục những thử thách mới. Tôi và toàn đội đều coi Syria sẽ là một thử thách mà Đội tuyển Việt Nam cần vượt qua để chuẩn bị cho hành trình sắp tới".

HLV Philippe Troussier cho biết, khả năng Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn cùng xuất hiện trên sân hoàn toàn có thể xảy ra. Cả 3 cầu thủ này đều có năng lực và kinh nghiệm dày dặn. "Như tôi đã nói, cả 3 cầu thủ này đều chưa có nhiều thời gian thi đấu tại các câu lạc bộ. Vì vậy, việc sử dụng cả 3 cầu thủ này cùng một lúc còn phụ thuộc vào thể lực của các cầu thủ này và thế trận trên sân", ông nói.

tad-6759-1687165234.JPG
Cầu thủ Công Phượng phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, cầu thủ Công Phượng chia sẻ: "Đây là lần tập trung đầu tiên của tôi với HLV mới. Tôi và toàn đội sẽ tập trung hết mình cho trận đấu ngày mai, để đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ và có được một kết quả tốt để hướng tới các mục tiêu tiếp theo trong tương lai".

tad-6699-1687164950.JPG
HLV của 2 đội bắt tay trước trận giao hữu quốc tế diễn ra vào tối mai 20/6

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20/6/2023 trên sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play.

Anh Đức