Họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc)

Chiều ngày 14/6, tại khách sạn Shine (Hải Phòng), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo trước trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Bóng đá Việt Nam và đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc).

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) là trận đấu chính thức đầu tiên của Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây cũng là dịp để sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) - một trong những sân vận động bóng đá đẹp và mặt cỏ tốt nhất hiện nay ở Việt Nam được đăng cai tổ chức một trận đấu có Đội tuyển Việt Nam thi đấu.

tad-5079-1686740146.JPG

Chia sẻ với phóng viên tại buổi họp báo, Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier thể hiện sự hài lòng về thái độ tập luyện của tất cả các cầu thủ. Ông cho biết: "Trong thời gian 5 ngày ngắn ngủi, tôi đã cố gắng truyền đạt tất cả các kiến thức, những điều cần chuẩn bị để các cầu thủ sẵn sàng với trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tôi, tiếp đón các cầu thủ Đội tuyển Hồng Kông".

tad-5097-1686740232.JPG

HLV Philippe Troussier cũng thể hiện sự hài lòng với các cầu thủ vừa trở về từ nước ngoài. Ông chia sẻ: "Quang Hải đã tập luyện được 1 tuần với toàn đội. Cậu ấy đã nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt những yêu cầu của tôi đặt ra. Công Phượng và Văn Toàn thì hội quân muộn hơn do các Câu lạc bộ chậm nhả người cho dịp FIFA Days. Với tôi, cả 3 cầu thủ này đã đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn mà tôi đặt ra. Tôi hài lòng với sự thể hiện của họ trong quá trình luyện tập. Đây là những trận đấu đầu tiên của tôi với Đội tuyển Quốc gia để hướng tới những mục tiêu, hành trình dài hơn trong tương lai".

Đánh giá về đối thủ ở trận đấu sắp tới, HLV Philippe Troussier tỏ rõ sự tôn trọng đối thủ. Ông nói: "Đây là trận đấu đầu tiên của toàn đội sau 1 tuần luyện tập. Chúng ta đều biết sức mạnh không nằm trên giấy tờ hay thứ tự xếp hạng. Đội tuyển Hồng Kông đầy khát khao với những động lực để thể hiện 1 cách tốt nhất. Chính vì vậy, toàn đội Việt Nam không được phép chủ quan. Tôi và các cầu thủ giành sự tôn trọng cao nhất cho đối thủ và sẽ chuẩn bị 1 cách tốt nhất cho trận đấu với Đội tuyển Hồng Kông".

HLV Philippe Troussier đánh giá cao khâu tổ chức tại sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng. Ông cho rằng: "Mặt cỏ sân Lạch Tray hoàn hảo. Tôi rất hy vọng từ bây giờ cho đến hết trận đấu ngày mai thời tiết sẽ tốt hơn, không mưa. Vì trời mưa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng mặt sân và các cầu thủ thi đấu trên sân. Điều kiện ăn ở và tập luyện ở Hải Phòng là rất tốt. Người hâm mộ bóng đá Hải Phòng rất nồng nhiệt chào đón đội tuyển tới thi đấu tại đây".

Trả lời câu hỏi của phóng viên, tiền vệ Hoàng Đức cho biết, toàn đội đang bắt nhịp, thích nghi tốt với lối chơi mới của HLV Philippe Troussier. Tính đến thời điểm này, Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng và quyết tâm để chơi một trận đấu hay và cống hiến cho người hâm mộ. Hoàng Đức cũng cho rằng mỗi cầu thủ phải biết cách thích nghi với HLV mới, lối chơi mới để đạt được kết quả tốt nhất.

tad-5126-1686740262.JPG

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV trưởng Đội tuyển Hồng Kông Jorn Andersen tỏ rõ sự tôn trọng với đội chủ nhà Việt Nam. Ông cho rằng Đội tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh ở khu vực châu Á, Đội tuyển Hồng Kông hiện đang xếp thứ 145, còn Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 95 trên bảng xếp hạng của FIFA. HLV Jorn Andersen coi đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ Hồng Kông được thi đấu cọ xát với một đối thủ mạnh, là dịp để các ầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế để hướng tới những mục tiêu sắp tới trong tương lai.

tad-5025-1686740283.JPG

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6/2023, trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play và kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức