Hội chợ được tổ chức với diện tích 3.000 m2-3.500 m2, có nhiều không gian quảng bá, tiểu cảnh, trang trí tổng thể chung và 120 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp TP. Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Sơn La, Hà Giang,…
Ban tổ chức lựa chọn các sản phẩm trưng bày tại hội chợ phải bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp giới thiệu giới thiệu những sản phẩm nông sản, đặc sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, thế mạnh của địa phương.
Các gian hàng tại hội chợ tập trung trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm thuộc lĩnh vực: Hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, đồ uống...
Ông Bùi Duy Quang- Phó Giám đốc Trung tâm HPA chia sẻ, hội chợ được tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu bán lẻ, bình ổn thị trường dịp cuối năm, nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Việt. Đồng thời, là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống tiêu thụ, phân phối, chuỗi cung ứng trên địa bàn TP Hà Nội.
Cũng trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...thu hút đông đảo người dân tham gia.
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 25/12/2022./.