Năm 2023, Grab sẽ cắt giảm chi phí, ngừng tuyển dụng, dừng tăng lương

CEO Anthony Tan của Grab Holdings đã nói với nhân viên trong một bản ghi nhớ, theo đó công ty đang cắt giảm thêm nhiều khoản chi phí để đối phó với triển vọng kinh tế không chắc chắn.

Theo một thông điệp mà hãng tin Reuters có được (đã được xác nhận bởi người phát ngôn của Grab) các biện pháp cắt giảm mới bao gồm tạm ngừng tuyển dụng cho phần lớn bộ phận, ngừng tăng lương cho quản lý cấp cao và cắt giảm thêm 20% ngân sách cho hoạt động đi lại và chi tiêu so với quyết định trước.

Vào tháng 9, Giám đốc điều hành của Grab, Alex Hungate, nói với Reuters rằng công ty không lên kế hoạch sa thải hàng loạt. Thay vào đó, Grab sẽ tuyển dụng có chọn lọc, đồng thời kiềm chế tham vọng dịch vụ tài chính của mình.

800x-1-16385022467862050710225-1671337540.jpg
Tổng giám đốc điều hành của Grab, Anthony Tan. (Ảnh: Bloomberg).

Grab cho biết, dù đã cố gắng ngăn chặn khả năng thua lỗ bằng cách đóng cửa một số đơn vị kinh doanh trong năm nay và giảm các ưu đãi, nhưng những động thái mới nhất cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề và Grab đang chuẩn bị đối phó với các điều kiện khó khăn hơn vào năm 2023.

Tháng trước, Grab đã nâng dự báo doanh thu năm 2022, báo cáo khoản lỗ hoạt động được điều chỉnh hẹp hơn và cho biết, hoạt động kinh doanh giao đồ ăn và tạp hóa đã hòa vốn 3/4 so với kỳ vọng của công ty.

Ngày 14/12 vừa qua, Tổng Giám đốc điều hành grab Anthony Tan chia sẻ đây là những quyết định khó khăn của Grab. Tuy nhiên, chúng được ban hành với mục tiêu giúp công ty trở nên tinh giản và gọn gàng hơn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận. Ông nhấn mạnh, tất cả Grabber cần áp dụng tư duy tiết kiệm và thận trọng khi chúng ta chuẩn bị cho năm 2023.

Grab được biết đến là công ty gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á, đã tồn tại cả thập kỷ. Grab có trụ sở tại Singapore có khoảng 8.800 nhân viên vào cuối năm 2021.

Khánh Ngân