Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

Tối 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức khai mạc. Tham gia hội chợ lần này, có 227 gian hàng đến từ hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trên cả nước.
1f18458420f6e1a8b8e7-50031-1651207146.jpg
Các đại biểu thăm các gian hàng OCOP tại Hội chợ (Ảnh: Bộ Công thương)

Đây là hoạt động thường niên của Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công nhiều năm qua. Hội chợ đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh và nhận được sự chỉ đạo, ủng hộ của Bộ Công Thương, các Bộ ngành liên quan cũng như sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).

Tại khuôn viên Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Ban Tổ chức bố trí nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm làng nghề, đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, ẩm thực,... đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và du khách.

Điểm nhấn của hội chợ năm này là hoạt động của Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng và có sự liên kết với một số sàn thương mại điện tử uy tín trong nước như Voso.vn; Postmart.vn.

Khai mạc Hội chợ, ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Cùng với các hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại tỉnh Quảng Ninh và chương trình “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh” với thông điệp “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, Hội chợ OCOP - Hè 2022 được coi như một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong mùa du lịch hè, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch từ khắp nơi khi đến với Quảng Ninh.

Hội chợ cũng sẽ thực hiện đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến qua sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và một số sàn thương mại điện tử trong nước. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ khi tham quan và mua sắm; đồng thời tạo cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh theo hướng hiện đại, theo kịp xu hướng của thời đại mới, của nền công nghiệp 4.0 và đóng góp quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số toàn diện mà tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện. – Ông Thành nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh, đồng thời, là hoạt động tiêu biểu, tiên phong và điển hình về xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP - sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình “Mỗi xã mỗi phường một sản phẩm mà Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu, xây dựng mô hình mẫu thành công.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của địa phương; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp còn có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác, bạn hàng, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức hội chợ đã công bố 89 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh được xếp hạng từ 3-5 sao trong năm 2021. Trong đó có 64 sản phẩm đạt 3 sao, 22 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh có tổng số 267 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Hội chợ diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022.

Tạ Nhị (t/h)