Công nghệ 2021: Ưu tiên các ứng dụng “tại gia”

Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2021 các ứng dụng công nghệ tích hợp từ xa hay cụ thể hơn là tại nhà sẽ được xem là xu hướng của năm. Xu hướng công nghệ 2021 ưu tiên các ứng dụng “tại gia”
photo-1-1640399141216665700112-20-0-659-1024-crop-1640399170038-63776034890068-1640687042.jpg

Dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi hành vi và cuộc sống của người dân Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Trải qua năm thứ hai của đại dịch, các lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc trực tiếp dù gây nhiều bất tiện nhưng không làm đứt đoạn việc phát triển kinh tế và lưu thông hàng hoá.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế cũng như nhiều mặt đời sống trong năm qua của người dân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Covid-19 trở thành đề tài đối với các sản phẩm công nghệ lại là một điều gì đó khá đặc biệt.

Chúng ta thử hình dung một sản phẩm công nghệ được tích hợp với các yếu tố để phù hợp với thời thế trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 sẽ như thế nào? Từ những chiếc khẩu trang công nghệ, đến những chiếc laptop tích hợp để làm việc tại nhà hay chiếc máy tập thể thao nhằm thay thế việc đến phòng tập,…

Trước đây, nếu như các ông lớn liên tục chạy đua cải tiến các chức năng trên những chiếc điện thoại thông minh thì khi đại dịch bùng phát những “mắt nhòm” trên chiếc laptop trở thành mục tiêu mới. Việc cải tiến, nâng cấp webcam sẽ giúp cải thiện quá trình làm việc từ xa trong thời buổi văn phòng không còn là điều cốt lõi.

Việc giữ khoảng cách trong thời buổi bệnh dịch lan truyền là điều cốt lõi, do đó những ý tưởng về một thiết kế giúp giữ an toàn cho người dùng được cân nhắc. Chính vì thế, chiếc áo giãn cách xã hội ra đời mở ra xu hướng công nghệ thời đại mới. Bên cạnh đó, các tiện ích tại gia ngày một nâng cấp để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Ngoài việc cải tiến những chiếc laptop hay phát triển các dịch vụ giải trí tại gia (xem phim, tập gym,…) còn  nhiều thay đổi về các mảng mua sắm, tiện ích. Giai đoạn này chính là thời điểm vàng để các trang thương mại điện tử hình thành thói quen mới từ người dùng và củng cố thị phần./.