Bến Tre khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 với tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng

Sáng 2/10, tỉnh Bến Tre đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động Dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống của tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
6-02102024-1727845248.jpg
Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu Ba Lai 8.

Dự án cầu Ba Lai 8 được xem là một hạng mục trọng điểm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng, cầu Ba Lai 8 dài 527,6m, đường vào cầu dài 12,37 km. Dự án bao gồm 4 cây cầu bằng bê-tông cốt thép nhịp giản đơn, 2 nút giao thông giao với ĐT.886 và giao với Quốc lộ 57B, cống thoát nước ngang đường và đường kết nối với đường giao thông hiện hữu.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam khẳng định ý nghĩa đặc biệt quan trọng của dự án, không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn lên của Bến Tre, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững. Dự án góp phần tạo kết nối giao thông liên vùng, hình thành trục giao thông huyết mạch ven biển, kết nối Bến Tre với các tỉnh lân cận và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cầu Ba Lai 8 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống nhân dân của các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung và các tỉnh ven biển phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, trong đó có tỉnh Bến Tre.

461326547-561168932927996-6154885961532660974-n-1727845395.jpg
Phối cảnh cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre.

Sự kiện cũng đánh dấu khởi động Dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, hiện đại hóa hệ thống giao thông của tỉnh, kết nối thuận tiện với hệ thống giao thông khu vực và quốc gia.

Đến dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng các lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và tỉnh Bến Tre.

Phát biểu chỉ đạo và tuyên bố khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh vai trò chiến lược của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và khẳng định dự án cầu Ba Lai 8 là một hạng mục quan trọng trong quy hoạch của vùng. Ông bày tỏ vui mừng khi tỉnh Bến Tre đã đi đầu trong việc khởi công dự án, tạo tiền đề quan trọng cho việc triển khai tuyến đường bộ ven biển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đảm bảo đầu tư đồng bộ và kết nối giao thông thông suốt cho khu vực ven biển.

5-02102024-1727845436.jpg
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với UBND tỉnh Bến Tre tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền, chủ động, linh hoạt, nếu vượt thẩm quyền báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bến Tre quyết liệt chỉ đạo thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện thi công dự án. Ông cũng nhấn mạnh: “Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa", “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", “làm việc 3 ca, 4 kíp" để công trình hoàn thành bảo đảm chất lượng, vượt tiến độ đã đề ra"./.

Lê Thuận