Vinh danh 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc

Trong chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” diễn ra ngày 8/11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã biểu dương 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.
gia-dinh-tre-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1699488761.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng khen thưởng các gia đình tiêu biểu

Trong số những hạt nhân đầu tiên đó có gia đình cả chồng cả vợ đều là MC truyền hình, Tiktoker nổi tiếng, công việc bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau: anh Bùi Đức Bảo – chị Bùi Phương Thảo ở Hà Nội; gia đình anh Lường Quang Đại – chị Lý Thị Xuân ở Bắc Kạn chồng là người dân tộc Tày, vợ dân tộc Dao, với họ hạnh phúc chỉ đơn giản là được “cùng nhau lên nương”, gia đình anh chị đã mày mò làm tiktok để quảng bá hình ảnh, văn hoá và bán các sản phẩm sẵn có của địa phương để cải thiện kinh tế tăng thu nhập cho gia đình. Gia đình anh Nông Tiến Dược chị Phan Thị Huế ở Cao Bằng gia đình anh Lò Văn Lợi chị Mào Thị Hon ở Lai Châu, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, thường xuyên công tác, làm nhiệm vụ xa nhà, gánh nặng việc nhà, nuôi dạy con cái, đều dồn lên đôi vai người vợ. Các chị vừa phải hoàn thành công việc xã hội, vừa phải gánh trách nhiệm lớn trong gia đình, là dâu là con, là mẹ là cha, nuôi dưỡng và giáo dục các con…

Trước đó, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt Giải trong cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok, cuộc thi đã tạo hiệu ứng về lan tỏa tình cảm gia đình, giá trị hạnh phúc gia đình trong các bạn trẻ. Fanpage Chạm để yêu thương và Blog “Tâm sự gia đình trẻ” trên mạng xã hội facebook được thành lập đã có hàng nghìn thành viên follow, là nơi để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống, các thắc mắc về khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.../.

Gia Hải