Việt Nam trở thành điểm nóng thu hút khách du lịch tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ công cụ phân tích dữ liệu du lịch Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong thống kê từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Thời gian gần đây, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á khi khách du lịch có thể tận hưởng những cảnh quan đa dạng với bãi biển đẹp, ruộng bậc thang trên núi và các thành phố nhộn nhịp.

Sự nổi tiếng của Việt Nam được thể hiện rõ qua số lượng lớn khách quốc tế đến du lịch. Cụ thể, theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách nước ngoài, vượt tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

du-lich-1688635172.gif
Du khách nước ngoài trải nghiệm du lịch Việt Nam. 

Ông Bobby Nguyen, Chủ tịch Công ty du lịch Rustic Hospitality Group cho biết, Việt Nam thu hút số lượng lớn khách du lịch đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách trong nửa cuối năm 2023, tuy nhiên, dự đoán con số này có thể sẽ tăng lên 10 triệu. Việc sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng của các nhóm du lịch lớn cũng đã giúp thúc đẩy sự nổi tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế. "Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok hay các kênh quảng bá trên Google và các kênh mạng khác là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất", ông Nguyen cho biết thêm.

Bên cạnh đó, các chính sách thị thực mới của Việt Nam cho du khách quốc tế sẽ thúc đẩy ngành du lịch của Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam cũng đã thông báo chính sách thị thực mới cho du khách quốc tế, tăng gấp 3 lần thời gian miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày đối với một số quốc gia. Và đối với du khách quốc tế đủ điều kiện xin thị thực điện tử vào Việt Nam, thị thực hiện sẽ có hiệu lực lên đến 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Những thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Theo ông Gary Bowerman, nhà phân tích du lịch, du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh và trong 6 tháng tới, bạn sẽ thấy lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng lên rõ rệt. Tôi nghĩ rằng ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và sẽ chứng kiến sự tăng trưởng, đặc biệt là khi thị trường Trung Quốc đã quay trở lại. Ông Bowerman cho rằng, Việt Nam đang mang đến cả cơ hội du lịch và kinh doanh cho người nước ngoài và đây là một trong những điểm hấp dẫn trên thế giới.

Nhiều nhà điều hành du lịch cho rằng, Việt Nam cần phải cải thiện ở một số lĩnh vực để tối đa hóa tiềm năng, cần có sự phối hợp giữa các Bộ, ngành. Cơ sở hạ tầng, kể cả hệ thống đường cao tốc, đường sắt, đường bộ cần được đầu tư để thúc đẩy sự phát triển của du lịch. Ngoài ra cũng cần có các kế hoạch đào tạo trong lĩnh vực nhân sự du lịch để đáp ứng chất lượng dịch vụ cung cấp cho du khách.

Ánh Dương (t/h)