Hấp dẫn Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Campuchia

Chiều tối ngày 19/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Campuchia, nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch và truyền thông Campuchia.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Campuchia diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp NagaWorld (NagaWorld Integrated Resort), Phnom Penh. Chương trình nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa 2 nước nói chung và giữa TP. Hồ Chí Minh với Phnom Penh nói riêng. Qua đây, doanh nghiệp và đông đảo người dân Campuchia sẽ hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ du lịch của TP. Hồ Chí Minh, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa hai nước.

campuchia-du-lich-1687229014.jpg
Hơn 100 đại biểu của 2 nước và quốc tế đến tham dự chương trình (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Thống kê cho thấy, năm 2022, có khoảng 200 nghìn lượt khách Campuchia sang du lịch Việt Nam, đứng thứ 4 trong số khách quốc tế đến Việt Nam. 5 tháng đầu năm nay, Việt Nam cũng đón hơn 167 nghìn khách du lịch từ đất nước Chùa Tháp, chiếm 3,63% tổng lượt khách nước ngoài đến Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những nước có số người sang Campuchia du lịch cao nhất. Năm 2022 có hơn 466 nghìn lượt, chiếm 21,7% tổng lượng khách đến Campuchia, xếp thứ 2 trong danh sách du khách các nước đến quốc gia này. Trong 3 tháng đầu năm 2023, du khách Việt Nam đến Campuchia cũng đạt trên 200.000 lượt.

tham-tan-1687229592.jpg
Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất phát biểu (Ảnh: VOV)

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất đánh giá chương trình là một đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước, cũng như giữa TP Hồ Chí Minh với TP Phnom Penh. Ông hy vọng, các tiềm năng, thế mạnh và dịch vụ du lịch tại TP Hồ Chí Minh sẽ được các doanh nghiệp và đông đảo người dân Campuchia biết đến, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp du lịch hai bên, thúc đẩy sự tăng trưởng của dòng khách du lịch hai chiều.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, nhận thức được lợi thế về du lịch y tế, Sở Du lịch và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế. Bà Hiếu cho rằng, chương trình xúc tiến du lịch sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Campuchia có được cái nhìn toàn cảnh hơn về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác, từ đó nắm bắt nhu cầu, thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

du-lich-1687229833.jpg
Việt Nam là điểm đến an toàn của du khách và các nhà đầu tư (Ảnh minh họa)

Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia Prak Chandara tin tưởng Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Campuchia sẽ giới thiệu rộng rãi và thu hút thêm nhiều du khách qua lại giữa hai nước trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19. Ông Prak Chandara bày tỏ tin tưởng mối quan hệ lâu dài, hợp tác tốt đẹp và tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, đặc biệt là tình đoàn kết bền chặt và hợp tác của các thành phố kết nghĩa “Phnom Penh và TP. Hồ Chí Minh” sẽ ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu.

Về tham dự hội nghị, các đại biểu Việt Nam, Campuchia và khách mời quốc tế cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ độc đáo mang đậm màu sắc văn hóa dân gian với sáo trúc, đàn bầu, đàn t’rưng và trống chèo do các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn.

Theo thống kê, tại Việt Nam, trước đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã đóng góp khoảng 9% vào GDP và tạo ra khoảng 1,3 triệu việc làm. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Việt Nam đã kịp thời mở cửa du lịch và đã đạt được những kết quả khả quan. Tổng doanh thu du lịch năm 2022 đạt khoảng 20,9 tỷ USD.
Ánh Dương (t/h)