Tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Quảng Bình năm 2022

Trong những ngày đầu năm tết nguyên đán Nhâm Dần, Quảng Bình đón một lượng lớn du khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Lượng khách đến tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Quảng Bình trong năm 2022.

Theo thông tin từ sở du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh đã đón hơn 33.000 lượt khách tham quan, tăng gần 16% lượt khách/ngày so với dịp tết Tân Sửu 2021.

1-1644480568.jpg
Những vị khách đầu năm 2022.

Những điểm đến chính của khách du lịch là động Phong Nha, động Thiên Đường, Chùa Hoằng Phúc, Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, Chùa Đại Giác, Núi Thần Đinh, Quảng trường Hồ Chí Minh, Quảng trường biển Bảo Ninh, hang Tám Thanh Niên Xung Phong và đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, chùa Hoằng Phúc, và khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

2-1644480568.jpg
3-1644480568.jpg
Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường đón khách trong dịp tết nguyên đán.

Khách du lịch chủ yếu là khách tham quan nội tỉnh, khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế… và đi theo hình thức gia đình, nhóm nhỏ, sử dụng phương tiện cá nhân hoặc máy bay kết hợp phương tiện thuê riêng chiếm tỷ lệ cao. Khách người nước ngoài có khoảng 200 khách, chủ yếu là chuyên gia, người lao động đang làm việc và thực hiện các công việc chuyên đề tại Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn cho du khách trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, từ trước Tết Nguyên đán, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có hướng dẫn, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhằm giúp du khách có những trải nghiệm độc đáo khi đến Quảng Bình.

4-1644480568.jpg
Khách du lịch Quảng Bình tăng cao trong dịp tết.

Các sản phẩm du lịch tại Quảng Bình phần lớn gắn liền với thiên nhiên, cùng các tour du lịch mạo hiểm trải nghiệm đặc thù sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách nội địa cũng như khách quốc tế trong năm 2022.

Lê Cử PVTT tại Quảng Bình