Trà Vinh xuất khẩu 20.000 chai nước uống mật hoa dừa tươi sang Mỹ

Nước uống mật hoa dừa tươi được xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ đã đánh dấu cột mốc mới, mở thêm cơ hội đưa đặc sản Trà Vinh vươn xa và nâng cao giá trị.
hoa-dua-1698481031.jpg
Hoa dừa tươi. Ảnh minh họa

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, lô hàng nước uống mật hoa dừa tươi 'Đặc sản Trà Vinh' đầu tiên đã được một doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ. Đây là đơn hàng đầu tiên của Công ty TNHH Trà Vinh Farm xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Mỹ.

Trong giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Trà Vinh huy động nhiều nguồn lực để thực hiện chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị cây dừa, trong đó ưu tiên thu hút đầu tư, đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ chế biến sâu, tạo sản phẩm có giá trị gia tăng cao và thị trường tiêu thụ ổn định.

Hiện trong số 19 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đạt hạng OCOP 5 sao được công nhận năm 2023, tỉnh Trà Vinh có 3 sản phẩm và các sản phẩm này đều được khai thác từ dừa, gồm mật hoa dừa tươi, đường hoa dừa và dừa sáp sợi.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre. Nước uống mật hoa dừa tươi được xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ đánh dấu cột mốc mới, mở thêm cơ hội đưa đặc sản Trà Vinh vươn xa và nâng cao giá trị sản phẩm từ dừa.

Hương La