Trà Vinh: Thêm 104 sản phẩm được trao giấy chứng nhận OCOP

Chiều 14/2, UBND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho 104 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, nâng sản phẩm OCOP của tỉnh đến nay lên 285 sản phẩm.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Trà Vinh các sản phẩm được công nhận đợt này gồm 26 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 78 sản phẩm đạt hạng 3 sao của 74 chủ thể là hộ kinh doanh, DN, HTX và tổ hợp tác.

tra-1676448848.jpg
Trà Vinh có thêm 104 sản phẩm OCOP được trao chứng nhận. (Ảnh: Báo Trà Vinh)

Theo Quyết định, các sản phẩm đạt hạng 4 sao tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh gồm: Trà sâm Đinh Lăng; Trà hoa đậu biếc; Trà dứa thơm; Trà tía của Công ty TNHH MTV Thương mại - Sản xuất Phú Qưới, Phường 7, TP Trà Vinh; Kẹo dừa sáp lá dứa Vicosap; Kẹo dừa sáp ca cao Vicosap của Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè; Gạo “Hạt Ngọc Rồng” của HTX Nông nghiệp Long Hiệp, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú...

tra-vinh-1676448390.jpg
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể. (Ảnh: Báo điện tử Vov)

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương cần đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở có sản phẩm để các chủ thể tham gia Chương trình, từng bước nâng số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh.

Xem xét giải quyết các đề xuất hỗ trợ của các chủ thể (nếu đề xuất đáp ứng yêu cầu quy định) để từng bước nâng chất sản phẩm trong thời gian tới. Có kế hoạch tổ chức trưng bày, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đạt OCOP; thường xuyên tổ chức đưa các sản phẩm đi xúc tiến thương mại ngoài tỉnh.

Được biết, hiện nay nhiều chủ thể OCOP cũng đã tích cực mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, tăng cường quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử và đang được thị trường đón nhận tích cực.

“Thời gian tới, tỉnh tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, tiếp tục rà soát vùng nguyên liệu để phát huy tiềm năng ở các lĩnh vực thủy sản, nông nghiệp, du lịch, làng nghề, làm sao xây dựng đạt về số lượng sản phẩm OCOP. Dự kiến hàng năm, tỉnh phát triển từ 30 sản phẩm mới trở lên, đến năm 2025 toàn tỉnh cố gắng có trên 300 sản phẩm OCOP được công nhận”, ông Thiện cho biết thêm.

Ánh Dương (t/h)