Tổng thống Timor Leste: Muốn cùng Việt Nam phát triển công nghệ số thông qua Viettel

Mới đây, chiều ngày 3/8, Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
tong-thong-timor-leste-tham-viettel-5-1723013725.jpg
Viettel là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam mà Tổng thống Jose Ramos-Horta lựa chọn để bàn bạc chiến lược quan trọng về phát triển công nghệ. Ảnh: Viettel.com.vn

Viettel là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam mà Tổng thống Jose Ramos-Horta lựa chọn để bàn bạc chiến lược quan trọng về phát triển công nghệ.

“Với cương vị Tổng thống, tôi đưa ra quyết định hợp tác với Việt Nam, thông qua Viettel về công nghệ số. Tôi tin có thể cùng Viettel tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Các giải pháp của Viettel có thể giúp những nước thứ ba như Timor-Leste ngăn chặn rủi ro từ công nghệ cao. Chúng tôi hy vọng Timor-Leste sẽ có những công nghệ hiện đại nhất thế giới với sự đóng góp của Viettel”, Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta phát biểu tại buổi làm việc.

Với năng lực tiên phong công nghệ tại Việt Nam, Timor và nhiều nước Đông Nam Á, Tổng thống Jose Ramos-Horta mong muốn Viettel đào tạo cho Timor-Leste các chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Viettel đầu tư tại Timor Leste từ năm 2012, với tên thương hiệu Telemor. Từ đó đến nay, Telemor liên tục là doanh nghiệp giữ thị phần số 1 về viễn thông, phủ sóng 96% dân số và tiên phong về các giải pháp chuyển đổi số.

Telemor là doanh nghiệp đầu tiên đưa giải trí số, dịch vụ tài chính số đến Timor Leste với Timor TV, ví điện tử MOSAN, các sản phẩm ICT cho doanh nghiệp và chính phủ,...

Với Chính phủ, các bộ ngành, Telemor cung cấp hạ tầng trung tâm dữ liệu, cung cấp giải pháp và đào tạo an ninh mạng tại Ngân hàng Trung ương Timor Leste, cung cấp giải pháp số hoá thống kê nhân khẩu, số hoá chương trình chăm sóc sức khoẻ phụ nữ mang thai, chương trình đào tạo giáo viên quốc gia…

“Với năng lực của Tập đoàn trong các lĩnh vực nghiên cứu công nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số, Viettel cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất, công nghệ mới nhất, thượng tôn pháp luật để phục vụ đất nước và con người Timor Leste”, Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, nhấn mạnh tại buổi làm việc./.

PV