Quảng Nam: Trồng 10.000 cây lim xanh trong lâm phận khu bảo tồn ở Nông Sơn

Mới đây, Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi (tại Nông Sơn, Quảng Nam) đã trồng 10.000 cây lim xanh, ươi, chò nâu, lát hoa, dầu rái, giổi tại các khu vực đất trống thuộc lâm phận khu bảo tồn.

Quảng Nam cùng cả nước đang triển khai rầm rộ chiến dịch “Tết trồng cây”, để tài nguyên rừng không đơn thuần chỉ bảo vệ môi trường sinh thái mà còn cộng sinh giá trị văn hóa, đem lại lợi ích kinh tế từ xuất khẩu tín chỉ các bon rừng và phát triển du lịch.

trong-rung-1676518470.jpg
Việc trồng và chăm sóc hàng nghìn cây xanh đã giúp nâng độ che phủ rừng trong lâm phận khu bảo tồn. (Ảnh: Môi trường Du lịch Việt Nam)

Theo đó, từ ngày 14/2 - 15/2/2023, Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi tại Nông Sơn đã trồng 10.000 cây lim xanh, ươi, chò nâu, lát hoa, dầu rái, giổi tại các khu vực đất trống thuộc lâm phận khu bảo tồn.

Thống kê cho thấy, từ năm 2021 đến nay, Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi tại xã Nông Sơn đã trồng, chăm sóc 40.000 cây xanh, tập trung vào các giống cây bản địa như giổi xanh, lim xanh, chò nâu….

Việc trồng và chăm sóc hàng nghìn cây xanh đã giúp nâng độ che phủ rừng trong lâm phận khu bảo tồn, hình thành vùng đệm xanh, thiết lập “ngôi nhà” an toàn cho động thực vật quý hiếm...

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù tỷ lệ che phủ của rừng ở ở nước ta đạt 42% nhưng chất lượng rừng của nước ta lại chưa đảm bảo. Những năm 1945 ở nước ta chủ yếu là rừng tự nhiên nhưng hiện nay trong tổng số hơn 14 triệu ha rừng thì rừng đặc dụng chỉ có 2,15 triệu ha, rừng phòng hộ là 4,6 triệu ha còn diện tích rừng sản xuất vẫn chiếm phần lớn.

Những năm gần đây, Nhà nước đã chú trọng hơn đến vấn đề trồng rừng, trung bình mỗi năm toàn quốc trồng được khoảng 230.000 ha. Diện tích rừng trồng tăng khiến cho môi trường và cuộc sống của người dân gắn bó với rừng được cải thiện đáng kể.

Ánh Dương (t/h)