Nông sản Thanh Hóa đẩy mạnh sản xuất trong dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch tăng sản lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm.
yen-sao-1700998371.jpg
Các doanh nghiệp chế biến nông sản đẩy mạnh sản xuất trong những tháng cuối năm.

Trong những tháng cuối năm, đón bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân, nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến kinh doanh hàng nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch tăng sản lượng. Đồng thời, tiếp tục tiết giảm chi phí sản xuất, đa dạng mẫu mã, linh hoạt tìm kiếm các thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Được biết, trong thời điểm này, các nước trên thế giới đã bắt đầu gia tăng nhập khẩu để dự trữ hàng cho các ngày lễ lớn cuối năm. Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm trong nước cũng tăng, đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt là những sản phẩm nông sản xuất khẩu như rau, củ, quả... trong những ngày cuối năm, lượng tiêu thụ rất lớn, để đảm bảo không đứt gãy nguồn cung, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở rộng, trồng xen canh, ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất để đạt năng xuất cao.

Bên cạnh đó, những mặt hàng thủy sản chế biến sẵn như tôm nõn khô, cá thu một nắng cũng được các doanh nghiệp chế biến ưu tiên sản xuất, kịp thời cho thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Từ đầu quý 4 đến nay, lượng đơn hàng của nhiều doanh nghiệp đã tăng từ 10 – 20% so với các tháng trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang theo dõi sát diễn biến thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu để xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Yến sào xứ Thanh cho biết: "Công ty đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu đủ, thiết kế bao bì mới, ngoài ra năm nay đưa thêm một số sản phẩm mới. Công ty kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10% so với năm ngoái".

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm Thanh Hoá vẫn đang nỗ lực thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và khách hàng mới; tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm./.

Hà Khải