Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Italia

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Italia và Việt Nam, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến làm việc tại nước Cộng hòa Italia.
172d0163943t33313l0-1698578923.png
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Italia nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Mới đây, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến viếng thăm và làm việc với với chính quyền vùng Campania (Italia). Tham gia đoàn công tác có các ông: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa.

Cùng đi có ông Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội đá tỉnh và một số doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

Campania là một vùng phát triển thứ 3 của nước Ý, có thành phố Napoli. Napoli, nằm ở trung tâm của những tuyến đường quan trọng bậc nhất Địa Trung Hải. Nơi đây có trạm trung chuyển container hàng hóa trọng điểm, đặc biệt là dệt may.

Tại buổi làm việc, hai bên bày tỏ quan điểm và đánh giá rất cao về tinh thần đoàn kết hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam – Italia. Đặc biệt, Thanh Hóa và Campania có nhiều điểm tương đồng. Là cơ sở để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn Thanh Hóa mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp của Italia và doanh nghiệp của Napoli tới tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin về các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia quan tâm đến đầu tư tại Thanh Hóa và Việt Nam, phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tổ chức các đoàn công tác của chính quyền và doanh nghiệp của Napoli tới thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi gặp gỡ đầu tiên, hai bên đã ký biên bản về việc chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và chính quyền vùng Campania, Italia. Trong đó các nội dung hợp tác đầu tư và phát triển trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, y tế, giáo dục - đào tạo, lao động và các lĩnh vực khác.

Cũng trong buổi làm việc, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đá tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất với các doanh nghiệp Italia hợp tác trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, cụ thể là đưa sản phẩm đá xây dựng của tỉnh Thanh Hóa vào thị trường Italia.

Ngay sau buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng.

Hà Khải