Nghệ An: Huyện Quế Phong chấp thuận chủ trương đầu tư trồng rừng theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Vừa qua, Huyện Quế Phong đã chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư dự án “Trồng rừng gỗ lớn, trồng cây dược liệu và tổ chức nông lâm kết hợp theo mô hình kinh tế tuần hoàn DKC tại xã Tiền Phong” cho nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức.

Theo lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Minh Đức chia sẻ, mục tiêu chính của dự án là trồng cây lâm nghiệp chất lượng cao kết hợp trồng cây dược liệu, cung cấp giống cây trồng, các nguyên liệu từ cây, trồng rừng và phát triển rừng bền vững, tạo ra các điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo gắn với môi trường sinh thái.

Dự án sẽ có quy mô 540ha, địa điểm triển khai tại xã Tiền Phong. Hạng mục xây dựng văn phòng, kho bãi và khu vực chăn nuôi trang trại hỗn hợp là 25,7ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 265 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

thac-7-tang-1652322263.jpg
Huyện Quế Phong (Nghệ An) có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế rừng kết hợp du lịch sinh thái.

Tại buổi làm việc, Doanh nhân Chu Thị Thành, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức đã giới thiệu về dự án, thông qua các phương án triển khai, đồng thời mong muốn huyện Quế Phong tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

Lãnh đạo huyện Quế phong cho biết, địa phương sẽ tích cực phối hợp với các Sở, ban ngành cấp tỉnh, chỉ đạo các phòng ban liên quan, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Thiên Minh Đức thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, địa phương sẽ làm việc với các cơ quan cấp tỉnh để tiến hành các thủ tục thuê rừng tự nhiên, tổ chức quản lý bảo vệ rừng, khoanh nuôi, làm giàu từ rừng, trồng rừng mới, trồng dược liệu dưới tán rừng. Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng lưu ý các hoạt động đầu tư không được làm giảm chất lượng rừng tự nhiên hiện có và đặc biệt là phải tuyệt đối chấp hành các quy định của Luật Lâm nghiệp, các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng.

Quốc Cường